X
ทางเท้า

กทม. คืนทางเท้าหน้าห้าง “เซ็นทรัลลาดพร้าว” ให้คนกรุง-ลดปัญหาการจราจร

กรุงเทพมหานครคืนทางเท้าบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้รับความสะดวก ปลอดภัย และลดปัญหาการจราจร

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่พัฒนาทำความสะอาดทางเท้าและพื้นที่ผิวจราจรบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ทำการจัดระเบียบทางเท้าและผิวการจราจรเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อคืนทางเท้าให้แก่ประชาชนผู้สัญจรได้รับความสะดวก ปลอดภัย และลดปัญหาการจราจร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครไม่อนุญาตให้ผู้ค้ารุกล้ำบริเวณทางเท้าและพื้นผิวจราจรทุกจุดรอบบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ทั้งฝั่งพหลโยธินและริมทางโค้งที่ลัดไปออกถนนวิภาวดีฯ หลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานเขตจตุจักรในการเข้ามาดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในบริเวณนี้ ส่วนปัญหาที่มีประชาชนร้องเรียนว่าผู้ค้าได้ย้ายมาทำการค้าในบริเวณซอยหอวังนั้น ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันอย่างเข้มงวด แต่ถ้ายังมีผู้ฝ่าฝืนทำการค้าก็ให้ดำเนินการจับปรับตามกฎหมายได้ทันที

ส่วนปัญหารถตู้ที่มาจอดแช่รับผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดนั้น เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้ตีเส้นจราจรเพื่อให้รถตู้จอดรับส่งผู้โดยสารชั่วคราว ซึ่งจะจอดได้ประมาณ 3-4 คัน และได้ประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าตำรวจจราจรเข้มงวดรถตู้โดยสารไม่ให้จอดแช่ โดยจะให้แต่ละคันจอดรับส่งผู้โดยสารได้ไม่เกินคันละประมาณ 10 นาที ส่วนการแก้ปัญหาข้อร้องเรียนในซอยวิภาวดี 64 เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้ขอให้ผู้ค้าที่ทำการค้าบนทางเท้าเข้ามาทำการค้าในตลาด โดยกรุงเทพมหานครได้ประสานขอเจรจากับทางเจ้าของตลาด เพื่อขอรับผู้ค้าที่ทำการค้าบนทางเท้ากลุ่มนี้ที่มีอยู่ประมาณ 30 ราย เข้าทำการค้าที่ตลาด ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นกรุงเทพมหานครมีความเห็นใจผู้ค้าที่ทำการค้าบนทางเท้ากลุ่มนี้ ซึ่งกรุงเทพมหานครจะให้เวลาขยับขยายหรือย้ายที่ทำการค้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยหลังจากนี้ กรุงเทพมหานครจะไม่อนุโลมให้ขายบนทางเท้าหรือริมถนนในผิวจราจรอีก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตหลักสี่ให้กวดขันอย่างเข้มงวด ส่วนปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน เดิมประชาชนจะจอดทแยงหรือไม่ก็จอดซ้อนคันยิ่งทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดมากขึ้น เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจะออกข้อบังคับในเรื่องจุดจอดรถ โดยอาจจะตีเส้นให้จอดแบบขนานแทน นอกจากนี้ยังได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุ่งสองห้องให้ช่วยกำชับไม่ให้จอดรถกีดขวางหรือซ้อนคันในชั่วโมงเร่งด่วน และขอให้ประชาชนผู้ใช้รถเคารพกฎจราจร เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน