X
บัตรแมงมุม

รฟม. เตรียมแจก “บัตรแมงมุม” ฟรี! 22 มิ.ย.นี้

รฟม. เตรียมแจก “บัตรแมงมุม” ฟรี! จำนวน 900 ใบ 22 มิ.ย.61 หลังจากนั้นจะทยอยแจกจนครบ 200,000 ใบ ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT (สายสีม่วง) เส้นทางบางใหญ่-เตาปูน ทุกสถานี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม, การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมแจก “บัตรแมงมุม” ฟรี! จำนวน 900 ใบ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2561 หลังจากนั้นจะทยอยแจกจนครบ 200,000 ใบ ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT (สายสีม่วง) เส้นทางบางใหญ่-เตาปูน ทุกสถานี โดยประชาชนสามารถนำบัตรประชาชนมายื่นเพื่อขอบัตรได้ทุกสถานี และจำกัดสิทธิ์ 1 คน/ใบ เท่านั้น ซึ่ง “บัตรแมงมุม” จะสามารถใช้เดินทางในรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินได้ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. เป็นต้นไป

บัตรแมงมุม

ทั้งนี้ บัตรแมงมุมแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ บัตรบุคคลทั่วไป (สีน้ำเงิน) บัตรผู้สูงอายุ(สีทอง) และบัตรนักเรียน/นักศึกษา (สีเทา) ซึ่งการใช้งานจะต้องเติมเงินขั้นต่ำ 150 บาท โดยแบ่งเป็นค่ามัดจำบัตร 50 บาท และมูลค่าเงินสำหรับโดยสารรถไฟฟ้า 100 บาท ขณะที่ประชาชนท่านใดที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำมาขึ้นทะเบียนเพื่อใช้รถไฟฟ้าฟรีในสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงได้ในเดือน ก.ค.นี้ ส่วนบัตรแมงมุมจะใช้ได้ในรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ และรถโดยสารประจำทาง ขสมก. จำนวน 2,600 คัน ในเดือน ต.ค.61

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน