X
นางไพรวรรณ พลวัน

“พม.”เดินหน้าเยียวยาเด็กสาววัย 16 ปี เหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินหน้าเยียวยาจิตใจเด็กสาววัย 16 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส 

นางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รอง ปพม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 86/2561 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคม ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวง ร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 8 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จากกรณีชายวัย 44 ปี ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กสาววัย 16 ปี และทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยการใช้ขวดแก้วตีที่บริเวณศีรษะ และชกต่อยที่ใบหน้าอย่างรุนแรง ที่จังหวัดพิษณุโลก นั้น ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก (พมจ.พิษณุโลก) พร้อมทีม One Home เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว

เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของ พม. พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กสาวคนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดโดยด่วน เพื่อให้เด็กมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขโดยเร็วที่สุดอีกทั้งดูแลช่วยเหลือในเรื่องของการตรวจสุขภาพและการรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก กรมกิจการเด็กและเยาชน พม. ได้รับตัวเด็กเข้ามาดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพเรียบร้อยแล้ว

ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ปกครองและบุคคลใกล้ชิดที่เกี่ยวข้อง หากพบเบาะแสการกระทำความรุนแรงต่อเด็กในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 โทรฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน