X
กรมสรรพสามิต

กรมสรรพสามิตเผยตัวเลขจับกุมสินค้าผิดกฎหมาย รวมค่าปรับกว่า 9 ล้านบาท

กรมสรรพสามิต เปิดเผยตัวเลขการจับกุมสินค้าผิดกฎหมายในช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือน มิ.ย. พบว่ามีการกระทำผิดสูงถึง 869 คดี คิดเป็นเงินค่าปรับจำนวน 9.22 ล้านบาท เป็นคดีที่เกี่ยวกับการลักลอบนำสุราหนีภาษีมาขายมากที่สุด

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยผลการตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิตตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 โดยผลการปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิตทั่วประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2561 ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือน มิ.ย. พบว่า มีการกระทำผิดสูงถึง 869 คดี คิดเป็นเงินค่าปรับจำนวน 9.22 ล้านบาท เป็นคดีที่กระทำผิดเกี่ยวกับสุรามากที่สุด 463 คดี คิดเป็นเงินค่าปรับ 3.56 ล้านบาท, รองลงมาเป็นยาสูบ ไพ่ น้ำมัน และผลิตภัณฑ์น้ำมัน โดยมีของกลางแยกเป็นน้ำสุรากว่า 3,100 ลิตร, ยาสูบจำนวน 6,122 ซอง, ไพ่ 975 สำรับ , น้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมันกว่า 60,000 ลิตร, น้ำหอม 137 ขวด และรถจักรยานยนต์ 17 คัน

ทั้งนี้ อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการดำเนินมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต และจูงใจผู้ที่อยู่นอกระบบให้เข้ามาสู่ระบบภาษี ขณะเดียวกันเป็นการสร้างความเป็นธรรม และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการที่เสียภาษีโดยสุจริต รวมทั้งเป็นมาตรการทางอ้อมในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคให้บริโภคสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน