X
ฟุตบอลโลก 2018_รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร. เผย 3 วัน “ฟุตบอลโลก 2018” จับนักพนันเเล้วทั่วประเทศ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเปิดฤดูกาลฟุตบอลโลก3วัน สามารถจับกุมลักลอบเล่นพนันได้ทั่วประเทศ พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ ร้านอาหารที่เปิดให้ชมบอลโลกเพื่อป้องกันการลักลอบเล่นพนันคืนนี้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการการดูแลป้องกันและปราบปรามการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลในช่วงแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2018” ที่ประเทศรัสเซียว่า หลังจากมีการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการมา 3 วัน ล่าสุดตำรวจทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ถูกจับกุมได้ส่วนใหญ่อยู่ในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ทั้งนี้ ช่วงระหว่างที่มีการจัดแข่งขัน ทางตำรวจจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานบริการ, ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ที่มีการเปิดให้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2018” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นลักษณะของการลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการ โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ถนนข้าวสารในคืนนี้ (17 มิ.ย.61) เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล ไม่ใช่การเข้าไปจับกุมหรือข่มขู่แต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยว่า ทาง ปอท. ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รับผิดชอบดูแลเว็บพนันออนไลน์ จึงจัดตั้งทีมเฝ้ามอนิเตอร์เว็บไซต์ทายผลฟุตบอลผิดกฎหมายตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นจะมีทีมวิเคราะห์หาเว็บไซต์ที่กระทำผิดกฏหมาย แล้วส่งข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสืบสวนจับกุมดำเนินคดี รวมทั้งเสนอผลการตรวจสอบให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมทำการปิดกั้น ซึ่งขณะนี้ปิดกั้นไปแล้ว 114 เว็บไซต์

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้งานออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น ดีเจ, พริตตี้, เน็ตไอดอล บางคนยังไม่รู้ว่าเชิญชวนคนให้เข้ามาเล่นพนันทายผลฟุตบอล ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.การพนัน มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี นอกจากนี้ รองโฆษก ปอท. ยังฝากถึงเจ้ามือรับแทงพนันฟุตบอลว่า อย่าคิดว่าตำรวจจะสืบสวนจับกุมไม่ได้ เพราะการรับพนันทายผลบอลออนไลน์จะมีการทิ้งร่องรอยไว้ให้ตำรวจสืบสวนจับกุม หากตำรวจจับกุมได้ จะดำเนินคดีและยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน