X

ดารารีวิวเมจิกสกินรับค่าตัวเป็นล้าน จ่อเรียก 4 เอเจนซี่คนเขียนสคริปต์สอบปาก

ดารานักแสดง เน็ตไอดอล 10 คน ตบเท้าเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ให้ปากคำกรณีรีวิวเมจิกสกิน พบมีการจ่ายเงินค่าโฆษณาให้ดาราหลักหมื่นถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท  จ่อเรียกเอเจนซี่และผู้เขียนสคริปต์รีวิวสินค้า 4 ราย เข้าให้ปากคำด้วย 

จากกรณี การดำเนินคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเมจิกสกิน วันนี้มีดารา นักแสดง เน็ตไอดอล 10 ราย เข้าให้ปากคำตามหมายเรียก ของพนักงานสอบสวนกรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัท เมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอมแปลง อย.

วันที่ 14 มิ.ย.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารานักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ยังเหลือ 19 คน จะมาพบในวันต่อไป จากการสอบถามทราบว่าทุกคนจะมีสคริปต์ที่นำมาให้พูดถึงสรรพคุณของสินค้า หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลถึงคนเขียนสคริปต์ด้วย เพราะคนเขียนย่อมรู้อยู่แล้วว่าสินค้าเป็นอย่างไร

ผลการสอบสวนดารา นักแสดงที่ผ่านมา พบว่า มีการจ่ายเงินโฆษณาให้ดารา นักแสดง ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท หลังจากนี้จะเชิญ เอเจนซี่ และผู้เขียนสคริปต์รีวิวสินค้า มาสอบปากคำด้วย เพราะผู้ที่เขียนสคลิปมักจะรู้อยู่แล้วว่า อะไรจริง ไม่จริง และจากการตรวจสอบมี 4 ราย ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว หนึ่งในนั้นคือ ผู้ต้องหาเจ้าของเมจิกสกิน

ซึ่งวันนี้ มีดารา นักแสดง 10 ราย เข้าให้ปากคำ ประกอบด้วย น.ส.กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนทร์ หรือ ขนมจีน , นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือ พีช, น.ส.ชลิตา สวนเสน่ห์ หรือ น้ำตาล , น.ส. ศิริน หอวัง หรือ คริส หอวัง , น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย , ่น.ส.วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล , น.ส.กนกรัชต์ หรเวชกุล หรือ หมวย โซฮอท เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง ,  น.ส. ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมไฟน์ , นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือดุจดิว เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง, น.ส. ดลลชา ภูวิจารณ์เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ เคาวเวลล์

ทั้งนี้ ในวันที่ 15 มิ.ย.61 จะมีดารานักแสดงอีก 6 คน มาให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.30 น. และหลังจากนั้นเวลา 16.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย จะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อประชุมสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการโดยเร็ว สำหรับความคืบหน้า สำนวนคดีสินค้าตรีชฎา ที่อัยการให้สอบปากคำเพิ่ม ทางกองบังคับการปราบปราม ได้สอบสวนผู้เสียหายกว่า 100 คน และขยายผลเพิ่มเติมอีกหลายร้อยปาก คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในต้นเดือน ก.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้มาขอจดเลข อย. เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 2 เท่าตัว

ด้านดาราสาว น.ส.ชลิตา สวนเสน่ห์ หรือ น้ำตาล กล่าวว่า รับงานผ่านกองประกวด ซึ่งทางกองประกวดมีการตรวจสอบข้อมูลชัดเจน และทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ และยืนยันว่าไม่เกิดผลกระทบ หลังจากนี้ก่อนจะรับรีวิวสินค้า จะต้องส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสารประกอบผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน

ขณะที่  น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย กล่าวว่า ตนเองรับรีวิวสินค้า หลังจากที่มีเอเจนซี่ติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัว และคิดว่าทางค่ายน่าจะตรวจสอบละเอียดมาพอสมควร หลังได้รับสินค้ามาก็ดูเครื่องหมายต่างๆ ข้างผลิตภัณฑ์ครบถ้วน และยอมรับว่าไม่ได้ทดลองสินค้าตามจำนวนที่ระบุไว้ ทดลองเพียงแค่ว่าสินค้าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงเท่านั้น ส่วนในระยะยาว เชื่อว่าทุกคนจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเข้ากับตัวเองที่สุด ส่วนแคปชั่นที่โพสรีวิวสินค้านั้นมาจากลูกค้าทั้งหมด

โดยดาราทั้งหมดที่มาในวันนี้ ต่างได้รับบทเรียนจากการรีวิวสินค้า ที่แม้จะมีเครื่องหมายอาหารและยา (อย.) แต่ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ รวมทั้งกล่าวขอโทษกับประชาชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และฝากถึงประชาชนให้เช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนใช้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน