X
พลเมืองดี

มทร.อีสาน มอบเกียรติบัตร 4 ฮีโร่ “ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน” ฝ่ากองเพลิงช่วยคนติดในรถ

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มอบเกียรติบัตรแก่ 4 ฮีโร่ นักศึกษาและศิษย์เก่า ช่วยเหลือครอบครัวที่ติดอยู่ภายในรถยนต์จากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมชื่นชมและยกย่องให้ทั้ง 4 คน เป็นตัวอย่างและต้นแบบในการทำความดี

วันนี้ (14 มิ.ย.61) ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผศ.ชูชัย ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มอบเกียรติบัตรแก่นักศึกษาและศิษย์เก่าที่เข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ติดอยู่ภายในรถ จากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนักศึกษาและศิษย์เก่าของ มทร.อีสาน เข้าช่วยเหลือจำนวน 4 คน ได้แก่ (1.) นายจักรพันธุ์ จักรแก้ว ศิษย์เก่าโปรแกรมวิชาช่างจักรกลหนัก วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน ปัจจุบันประกอบอาชีพในตำแหน่งช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บ.อริยะ อิควิปเม้นท์, (2.) นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น ศิษย์เก่า มทร.อีสาน ปัจจุบันประกอบอาชีพพนักงาน บ.อริยะ อิควิปเม้นท์ , (3.) นายอมรเทพ มีมาก นักศึกษาโปรแกรมวิชาช่างจักรกลหนัก วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน และ (4.) นายบวรพงศ์ พรมห์บุตร นักศึกษาโปรแกรมวิชาช่างจักรกลหนัก วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มทร.อีสาน ทั้ง 4 คนขับรถมามาเจอเหตุการ์ดังกล่าว จึงลงไปให้ความช่วยเหลือ โดยช่วยดับไฟ ช่วยคนขับและเด็กที่ติดอยู่ภายในรถ และช่วยผู้หญิงที่กระเด็นออกจากตัวรถจนขาหัก ทำให้ผู้ที่ประสบเหตุดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ กระทั่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว

ผศ.ชูชัย ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่ทราบว่ามีนักศึกษาของ มทร.อีสาน เข้าให้การช่วยเหลือผู้ติดอยู่ภายในรถจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทางมหาวิทยาลัยจึงได้มีการติดต่อให้นักศึกษาและศิษย์เก่ารวม 4 ท่าน เดินทางมายังมหาวิทยาลัย เพื่อรับมอบเกียรติบัตรดีเด่น ยกย่องเชิดชูนักศึกษาทั้ง 4 คน ที่เป็นพลเมืองดี เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักศึกษาและเยาวชนท่านอื่นๆ”

“ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประพฤติตนเป็นพลเมืองดี ช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ จึงได้มีการจัดให้นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเป็นจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งนักศึกษาทุกคนจะต้องเข้าร่วมการทำกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้การมีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา ทั้งนี้ เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษามีค่านิยมและทัศนคติที่ดีในการประพฤติปฎิบัติตนเป็นคนดี และออกไปรับใช้สังคมไทยอย่างมีคุณภาพ”

ผศ.ชูชัย ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่ได้มีการมอบเกียรติบัตรแล้ว ได้มีโอกาสพูดคุยกับพลเมืองดีของ มทร.อีสาน ทั้ง 4 คนว่า ขอขอบคุณและชื่นชมในการทำความดี ในการเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถจนปลอดภัย พร้อมยกย่องให้ทั้ง 4 คน เป็นตัวอย่างและต้นแบบในการทำความดี เพื่อให้นักศึกษาของ มทร.อีสาน ได้ประพฤติและปฏิบัติตามต่อไป” 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ติดอยู่ภายในรถทั้งหมด จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา ที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงเวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร หรือในโอกาสที่เหมาะสม

พลเมืองดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน