X

ขนส่งฯ สั่งพักใบขับขี่ แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ เรียก 600 รับสาวจากหมอชิตไปบางพลี

แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ เรียกเก็บเงิน 600 สาวเรียกใช้บริการจาก บขส.หมอชิต ไปเคหะบางพลี กรมการขนส่งฯ สั่งพักใช้ใบขับขี่ 1 เดือน หลังตรวจพบใบอนุญาตขับขี่หมดอายุ ขณะที่รถอยู่ในครอบครองของ สหกรณ์เจริญเมืองแท็กซี่ หมดอายุการใช้งานตั้งแต่ปี 60 สั่งยึดทะเบียนทันที 

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Star Olivia ได้โพสต์คลิปวีดีโอร้องเรียนว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่โกงค่าโดยสาร โดยได้เรียกใช้บริการจาก บขส. หมอชิต 2 เพื่อเดินทางไปยังการเคหะบางพลี ปรากฏว่าคนขับรถไม่กดมิเตอร์ และเรียกเก็บค่าโดยสารในอัตราเหมา 600 บาท

 

โดยข้อความที่โพสต์ ระบุว่า  “ขอถามความรู้หน่อยเถอคะ คือเรานั่งแท็กซี่จากหมอชิตมาเคหะบางพลี เราไม่รู้น่ะว่ามันเท่าไหร่เพราะเราไม่เคยนั่ง เราจะขึ้นแท็กซี่แล้วลุงคนนี้ก็มาถาม เราเลยบอกจะไปเคหะบางพลี เค้าก้อบอกไป แล้วเอากระเป๋าเราไปถือเลย คือตอนแรกเราถามแล้วน่ะว่า ลุงกดมิเตอร์ใช่ไหม เค้าบอกเอาตามมิเตอร์ เราก็เลยไปกับเค้า แต่พอเราขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว รถขับออกมาถึงที่จ่ายค่าทางด่วน ลุง บอกจะเอาค่ารถ เราเลยให้ 100 แต่ลุงบอกเอาทั้งหมด 600 เราก็งง บอกให้กดมิเตอร์ด้วย แกบอกไม่มีปัญหาเราเลยยอมให้เงินเค้าไป แต่ลุงก็ยังไม่กดมิเตอร์จนเราบอก พอเราบอก ลุงกลับพูดว่า “มีปัญหาหรอ? จะเอาใช่ไหม นักเลงหรือไง 


ลุงไม่ใช่นักเลง แต่ถ้าจะมีปัณหาก็ได้น่ะ สุดท้ายลุงก็ไม่กดมิเตอร์ ตอนนั้นเราไม่มีโทรศัพท์ เลยไม่คลิปก่อนหนานี้ 
เราเลยให้ลุงพาไปหาพี่สาว พี่เราเลยถ่ายคลิปไว้ คือเราสงสัย เลยจะพาลุงไปที่ป้อมตำรวจ แต่พอลุงกำลังจะเลี้ยวเข้า แกกลับถอยออกและขับรถเร็วมาก คือเราแค่อยากรู้ว่าจะทำอะไรกับแท็กซี่ได้บ้าง ในรถไม่มีป้ายอะไรเลย ชื่อคนขับหรืออะไรก็ไม่มี  เราไม่รู้เลยจะมาถามคนที่รู้”

ล่าสุด กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทล-7524 กทม. พบว่ามี นายจรัษพงษ์ ชูขวัญณวัสน์ เป็นคนขับรถ มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเลขที่ 46000539 วันสิ้นอายุ 19 พ.ย.62 และมี สหกรณ์เจริญเมืองแท็กซี่ จำกัด เป็นผู้ครอบครองรถ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถแท็กซี่หมดอายุการใช้งานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.60

 

ได้ดำเนินการ ลงโทษตามความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ดังนี้

1.สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 1 เดือน

2.เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 5 (2) ฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร (มิเตอร์) เป็นเงิน 1,000 บาท

3.เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 6(1) ฐานใช้รถไม่จดทะเบียน (รถหมดอายุ) เป็นเงิน 1,000 บาท และยึดแผ่นป้ายทะเทียนรถทันที

4.ส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎ ระเบียบและการให้บริการที่ดี จำนวน 3 ชั่วโมง

5.บันทึกประวัติความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน