X

พลเมืองดี เปิดใจ! วินาทีเสี่ยงชีวิต ฝ่ากองเพลิงช่วยคนติดในรถ

พลเมืองดี เปิดใจ! วินาทีเสี่ยงชีวิต ฝ่ากองเพลิงช่วยคนติดในรถ จากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ เผยดีใจที่ได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.61) เวลาประมาณ 14:00 น. เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ทราบชื่อคือ นายเปรี้ยว ปรางค์กรุ อายุ 47 ปี , น.ส.นิภาพร หงวนงามศรี , ด.ช.ปุณณกันต์ แววนิล และ ด.ญ.สาวิตรี หงวนงามศรี ซึ่งขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสีคิ้ว เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากมีพลเมืองดีเข้าให้ความช่วยเหลือ

จากเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้น ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศไทย เมื่อมีพลเมือง 4 คน เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถ โดยไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ แม้แต่น้อย โดยล่าสุด คณะทำงานจึงให้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียด พร้อมประสานและติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา ที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงเวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร หรือในโอกาสที่เหมาะสม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีซึ่งปกติได้ติดตามข่าวผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ ได้เห็นคลิปภาพดังกล่าวแล้ว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่าสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามชมข่าวนี้แล้วรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีทั้งหมด ที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่เกรงกลัวต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งควรได้รับการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และนำไปเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ มีพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้อยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไฟลุกไหม้ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จำนวน 4 คน ได้แก่ (1.) นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พนักงานขับรถ บริษัท ซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ (2.) นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ซึ่งเข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายคลิปวิดีโอ (3.) น.ส.จิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และ (4.) นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

นายประสิทธิ์ สารบรรณ หนึ่งในพลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนขับรถบรรทุกหกล้อไปส่งของที่นครราชสีมา และขากลับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น เห็นคนนอนอยู่กลางถนน ตนก็เลยรีบจอดรถแล้วลงไป เห็นว่ามีพลเมืองดีคนอื่นช่วยคนที่เป็นแม่ออกมา ส่วนคนขับที่ถูกไฟลวกก็ช่วยกันดับไฟ แต่ในช่วงเวลาที่ตนจะเดินกลับมาที่รถนั้น ก็ได้ยินเสียงแม่ของเด็กตะโกนว่า ให้ช่วยเด็กด้วย ตนจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยโดยไม่คิดว่าตนจะเป็นยังไง คิดเพียงแค่ว่าต้องเอาเด็กออกมาให้ได้และต้องให้เด็กปลอดภัยมากที่สุด จึงตัดสินใจวิ่งฝ่ากองไฟเข้าไปช่วย นับเป็นความโชคดีที่ทั้ง 4 คนปลอดภัยทั้งหมด ณ ตอนนั้น ตนดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตคน

น.ส.จิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังโรงน้อย จ.นครราชสีมา หนึ่งในพลเมืองดี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุกำลังขับรถไปเยี่ยมหลานซึ่งป่วยอยู่ในโรงพยาบาลในตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบอุบัติเหตุเกิดขึ้นพอดี โดยมีคนกระเด็นออกมาจากรถ 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 2 ขวบ 1 คน นอนตะเกียกตะกายอยู่กลางถนน และผู้หญิงอีกหนึ่งคนร้องตะโกนบอกว่ามีเด็กในรถด้วย 1 คน จากนั้นมีชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กในรถออกมา ส่วนตนได้วิ่งไปอุ้มเด็กที่นอนอยู่กลางถนนไปไว้ที่เกาะกลางเพื่อความปลอดภัย กระทั่งกู้ภัยมาถึง ตนจึงอุ้มเด็กขึ้นรถไปส่งยังโรงพยาบาลสีคิ้ว รอจนพ่อเด็กไปถึง ตนจึงเดินทางกลับ ส่วนตัวมองว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ไม่คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่อะไรเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน