X
คลองภาษีเจริญ

ขยายเส้นทางเดินเรือ “คลองภาษีเจริญ” เพิ่มตัวเลือกการท่องเที่ยววิถีคลอง

กรุงเทพมหานครเตรียมขยายเส้นทางเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยากเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำ ชี้เป็นจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกรุงเทพมหานคร ,นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตภาษีเจริญ ร่วมลงเรือสำรวจเส้นทางเรือโดยสารจากท่าเรือประตูน้ำภาษีเจริญถึงท่าเรือวัดกำแพงบางจาก ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากการจัดกิจกรรมเติมความสุขให้ชุมชนในพื้นที่เขตจอมทอง โดยทางชุมชนได้นำเสนอขอให้ขยายเส้นทางเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยากเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำ เนื่องจากเป็นจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ปัจจุบันมีเพียงเรือหางยาวที่ต้องจ้างเหมาลำเท่านั้น ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ไม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเพราะมีราคาจ้างเหมาต่อลำสูงถึง 1,000-1,500 บาท จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจเส้นทางเดินเรือว่าจะสามารถขยายเส้นทางเดินเรือจากประตูระบายน้ำภาษีเจริญมายังวัดกำแพงบางจากแห่งนี้ได้อย่างไร

เบื้องต้น กรุงเทพมหานครจะทำการทดลองเดินเรือในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โดยจะใช้เรือเดิมที่เคยวิ่งในเส้นทางเดินเรือในคลองภาษีเจริญ แต่จะขยายเส้นทางเดินเรือให้มาถึงท่าน้ำวัดกำแพงบางจาก โดยระยะแรกจะให้บริการในทุกๆ 30 นาที/เที่ยว ส่วนค่าโดยสารก็คงจะไม่แพงเนื่องจากกรุงเทพมหานครใช้เรือเดิมเพียงแต่ขยายเส้นทางเดินเรือเท่านั้น โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดทดลองเดินเรือเพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ภายใน 45 วัน หลังจากนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน