X
เน็ตไอดอล

“เน็ตไอดอล” ยื่นหนังสือร้องกองปราบฯ เอาผิดเครือข่ายลับค้าภาพเปลือยผ่านแอปพลิเคชั่น

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมด้วยเน็ตไอดอลสาววัย 19 ปี ยื่นหนังสือต่อ ผบก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายลับที่นำภาพและคลิปวีดิโอภาพเปลือยของเน็ตไอดอลสาวไปจำหน่ายและเผยแพร่ในแอปพลิเคชั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เน็ตไอดอลได้รับความเสียหาย

วันนี้ (13 มิ.ย.61) เมื่อเวลา 09:30 น. ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ) เน็ตไอดอลสาววัย 19 ปี เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายลับที่นำภาพและคลิปวีดิโอภาพเปลือยของเน็ตไอดอลสาวไปจำหน่ายและเผยแพร่ฝนแอปพลิเคชั่น

โดยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยว่า “กรณีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ถูกหลอกหลวงให้ถ่ายภาพและคลิปวีดิโอแล้วส่งมาให้กับกลุ่มเครือข่ายมิจฉาชีพ จากนั้นกลุ่มมิจฉาชีพได้นำภาพและคลิปวีดิโอไปขายและเผยแพร่ในกลุ่มลับของไลน์และแอปพลิเคชั่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เสียหาย การเดินทางมาที่กองปราบในวันนี้ เพื่อยื่นหนังสือขอให้ทางกองปราบดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพในข้อหาค้ามนุษย์ และความผิดใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีเอาผิดทั้งเครือข่าย ไม่ใช่แค่เฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีมิจฉาชีพก่อเหตุดังกล่าวอีก”

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) เน็ตไอดอลสาววัย 19 ปี เปิดเผยว่า “กลุ่มมิจฉาชีพติดต่อตนผ่านอินบ็อคของอินสตาแกรม เสนอให้ตนรีวิวสินค้า จากนั้นจึงให้ไอดีไลน์และติดต่องานผ่านช่องทางไลน์ โดยกลุ่มมิจฉาชีพติดต่อให้ตนรีวิวครีมชนิดหนึ่ง โดยให้ถ่ายภาพและคลิปวีดิโอสัดส่วนของตนส่งไปให้ผ่านช่องทางไลน์ โดยมีค่าจ้างซึ่งโอนเงินให้ครั้งละประมาณ 2,900 บาท หลังจากนั้น เพื่อนของตนได้แคปภาพและส่งมาให้ตนดู ซึ่งเป็นการโพสต์ภาพผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งหากใครสนใจภาพเด็ดหรือคลิปเด็ดจะต้องชำระเงินก่อน จึงจะเข้ามาในกลุ่มลับเฉพาะได้ ตนจึงทราบว่าถูกมิจฉาชีพนำภาพไปเผยแพร่และจำหน่าย โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากตน ทำให้ตนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ฉะนั้น วันนี้ที่เดินทางมายังกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้มีตนเป็นผู้เสียหายคือตนเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากเกือบ 100 คน แต่ที่รวบรวมรายชื่อได้ตอนนี้คือประมาณ 10 คน พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ขายตัวหรือค้าประเวณี และไม่ได้เป็นเน็ตไอดอล เพียงแค่รับรีวิวสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และเสื้อผ้าเท่านั้น เหตุการ์ดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเสียหาย ทั้งชื่อเสียงและภาพลักษณ์ เนื่องจากขณะนี้กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดพเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

เน็ตไอดอล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน