X

โอตะ BNK48 บ่นอุบ หนังสือพรีออเดอร์ไม่สมราคา สีถลอกปกยับ

BNK48 พรีออเดอร์สินค้าไม่มีคุณภาพ คนซื้อเริ่มท้อ! โพสต์เฟซบุ๊กระบาย อารมณ์เสีย รับของเจอภาพปกศิลปิน มีรอยสีถลอกยับย่น ส่งของทาง ปณ.ดูไม่สมราคา แจ้งแอดมินเพจสำนักพิมพ์ไปแล้วได้คำตอบว่า จะตรวจสอบให้ บ่นกันอุบเปลี่่ยนสินค้าไม่ได้ เหมือนถูกมัดมือชก  

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gin Ag โพสต์ข้อความ กล่าวถึง สินค้าพรีออเดอร์ของกลุ่มศิลปิน BNK48 ว่า มีคุณภาพต่ำ เกิดจากสำนักพิมพ์ที่ร่วมโครงการกับศิลปิน ไม่ทำการตรวจสอบ ประกอบกับ มีกลุ่มคนที่ไม่ใช่แฟนคลับ ทำตัวเป็นพ่อค้ามาหากำไรกับแฟนคลับวงนี้ มาสร้างยอดพรีออเดอร์ให้สูงกว่าปกติเป็นจำนวนมากกว่า 15,000 ออเดอร์ ( 1 ออเดอร์สั่ง 1-10 เล่ม) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณภาพการตรวจสอบจะด้อยลง เพราะต้องผลิตให้ทัน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสินค้าออฟฟิเชียลที่ผลิตเอง กับไปร่วมผลิตกับเจ้าอื่นอีก เช่น ที่รองแก้ว กระดาษ ที่แถมมาพร้อมเครื่องดื่มแก้วละ 250 บาท, โฟโต้บุ๊ก เล่มละ 1,200 บาท, พวงกุญแจ ที่มีภาพสมาชิกในวงไม่ชัด ขายในราคา 200-250 บาท, ซีดีซิงเกิลแผ่นละ 350 บาทจำนวน 3 แผ่น

ขณะที่ สินค้าร่วมผลิต เช่น กล่องช้างศึก ราคา 3,000 บาท แต่กว่าจะได้รับสินค้าใช้เวลานานมาก , เครื่องเขียน ราคา 900 บาท ทั้งหมดนี้เป็นสินค้าคุณภาพต่ำแต่ตั้งราคาขายไว้สูงเกินปกติ แต่ก็ขายได้เพราะมีคนซื้อ ซึ่งก็คือแฟนคลับที่เก็บสะสมนั่นเอง โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า ทางออฟฟิเชียลควรทำการปรับปรุง ไม่ใช่เอาเปรียบผู้บริโภคไปเรื่อยๆ

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้ติดต่อไปยัง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gin AG ให้ข้อมูลว่า ตนได้สั่งซื้อหนังสือบันทึกการติดตามวง BNK48 โดยเป็นผลงานร่วมเขียนของ 2 นักเขียน ของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง มีการพิมพ์ 4 สี จำหน่ายในราคา 480 บาท สั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.ถึง 28 เม.ย.61 ซึ่งก่อนหน้านี้ หนังสือเล่มดังกล่าว เคยนำมาขายในงานสัปดาห์หนังสือ แต่ไม่มี “ปกแจ็กเก็ต” แถมให้ ซึ่งปกดังกล่าวสามารถเลือกเมมเบอร์ได้ 1 คน ต่อ 1 เล่ม และทางสำนักพิมพ์ แจ้งว่าทำตามพรีออเดอร์เท่านั้น จึงเท่ากับเป็นสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยปกแจ็กเก็ตตัวนี้เองที่ค่อนข้างจะมีปัญหาในเรื่องของการพิมพ์

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้สั่งสินค้าผ่านเว็บไซต์สำนักพิมพ์ และได้รับของเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 แต่เมื่อตรวจสอบสินค้าดูก็พบว่า คุณภาพของหน้าปกหนังสือที่ได้รับ มีรอยเหมือนสีถลอก ไม่สมกับเงินที่จ่ายไป จึงได้แจ้งกลับไปยังแอดมินเพจสำนักพิมพ์ เพื่อขอรายละเอียดว่าจะจัดการกับปัญหาได้อย่างไรบ้าง

 

ล่าสุด ทางแอดมินเพจสำนักพิมพ์ ได้ติดต่อกลับมา พร้อมแจ้งว่า ขออภัยในความผิดพลาด ทางเราจะรับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบในส่วนของสต็อกหนังสือ แล้วจะแจ้งกลับอีกครั้้ง ในขั้นตอนนี้อาจใช้เวลานานสักนิด รบกวนขอรายละเอียดเลขใบสั่งซื้ออีกครั้ง” โดยผู้โพสต์ ระบุว่า เท่าที่เห็นคนอื่นๆ ก็มีปัญหาแบบเดียวกัน ซึ่งแอดมินเพจ แจ้งกลับมาว่า “ได้รับเรื่องแล้ว จะนำปัญหาดังกล่าวไปตรวจสอบก่อน แล้วจะแจ้งกลับมาอีกครั้ง”

นอกจากปัญหาเรื่องปกแล้ว ยังมีปัญหาหนังสือยับย่นจากการส่งผ่านไปรษณีย์ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้บอกว่า ไม่ซีเรียสเท่าใด เพราะรู้อยู่แล้วว่าส่งทาง ปณ.จะเป็นยังไง ตนสั่งมา 6 เล่ม ก็ยับหมดทุกเล่ม อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ถ้าหนังสือดีมีคุณภาพวางจำหน่ายบนแผง คนซื้อสามารถเลือกซื้อหยิบจับเลือกดูก่อนได้ แต่สิ่งที่ตนได้รับครั้งนี้เหมือนถูกยัดเยียดของไม่ดีให้ จึงเสียความรู้สึกกับของที่ต้องการเก็บไว้เป็นคอลเลกชั่น โดยมองว่า สินค้า BNK48 กลายเป็นของจำหน่ายในราคาสูงเกินคุณภาพ แต่ที่ยังสามารถขายได้เพราะมีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นพ่อค้าที่ฉวยจังหวะซื้อ เพื่อนำไปขายต่อทำกำไร ในกรณีที่แฟนคลับตัวจริงซื้อไม่ทัน ทำให้ราคายิ่งสูงลิ่วเกินจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน