X

ขนส่งฯตรวจเข้ม แท็กซี่ป้ายแดง-หมดอายุ รับส่งผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง

ขนส่งทางบก จับมือ ตำรวจท่องเที่ยว – จนท.การท่าอากาศยานฯ ตรวจรถโดยสารธารณะ แท็กซี่ป้ายแดง และหมดอายุ นำมาวิ่งรับจ้างในสนามบินดอนเมือง พบกระทำความผิด  5 ราย จับปรับพร้อมตักเตือนให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามกฏหมาย

วันที่ 12 มิ.ย.61 นายสมบัติ กลิ่นเอี่ยม เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญางาน กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการขนส่งทางบก ได้ลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน ดอนเมือง บริเวณอาคาร 1 ชั้น 2 สนามบินดอนเมือง เพื่อกวดขัน และตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ ที่หมดอายุการใช้งานแล้วแต่นำมาวิ่งรับจ้าง นอกจากนี้ยังมี รถแท็กซี่ป้ายแดง รถแท็กซี่รอบมิเตอร์หมดอายุ และแท็กซี่แต่งกายไม่สุภาพ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ รถแท็กซี่ กระทำความผิด 5 ราย ประกอบด้วย รถป้ายแดง ไม่จดทะเบียน 2 ราย ได่้ออกคำสั่งให้ไปเสียค่าปรับที่ กรมการขนส่งทางบก จำนวน 1 ราย และอีก 1 ราย ถูกเปรียบเทียบปรับจำนวน 1,000 บาท และพบแท็กซี่หมดอายุ 1 คัน เจ้าหน้าที่ดำเนินการถอดป้าย และแจ้งโทษเสียค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาท นอกจากนี้ยังพบ รถแท็กซี่ ติดตั้งโป๊ะมิเตอร์ผิดขนาด แต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับพร้อมตักเตือนให้ไปแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้อง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ย้ำเรื่องการแต่งกายของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ถูกต้อง คือ สวมเสื้อมีปก ปักชื่อ-นามสกุล คนขับที่หน้าอก ชายเสื้อสอดไว้ในกางเกง และสวมรองเท้าหุ้มส้น

นอกจากนี้ ยังได้ติดป้ายแนะนำ ที่ศูนย์บริหารการขนส่ง ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ให้ใช้บริการรถแท็กซี่ ที่อยู่ในการควบคุมของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ (ทอท.) บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และบริเวณชั้น 1 อาคารจอดรถยนต์ อาคาร 2 หากพบเห็นการกระทำความผิดหรือเอาเปรียบผู้โดยสาร เรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา/ไม่กดมิเตอร์ แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน