X
หมอพรทิพย์

สั่งล่า! โจ๋แสบยกเค้าบ้าน “หมอพรทิพย์” กวาดทรัพย์สินเกือบ 3 แสน หนีเข้ากลีบเมฆ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บ้าน พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กวาดทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 250,000 บาท คาดคนร้ายมีการวางแผนก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกลักทรัพย์บ้าน พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ หนึ่งในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ภายในหมู่บ้านสัมมากร ซ.รามคำแหง 112 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ทรัพย์สินไปกว่า 250,000 บาท กระทั่งหลบหนีไปได้อย่างลอยนวลนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า “ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์แล้ว โดยขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้ายในพื้นที่ว่าเป็นฝีมือกลุ่มเดียวกันหรือหรือไม่ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีภาพบุคคลต้องสงสัยปรากฏอยู่จริง แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ ต้องรอฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ในพื้นที่ดังกล่าวเคยมีเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านมาแล้ว”

“สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคนร้ายมี 1-2 คน เป็นคนลงมือก่อเหตุและคนดูต้นทาง เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุถูกรื้อค้นตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบน มีสภาพคล้ายเร่งรีบรื้อเอาทรัพย์สินเสร็จสิ้นแล้วหลบหนีไป ส่วนคนที่ลงมือเบื้องต้นเป็นไปได้ว่าอาจเป็นบุคคลภายนอก เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวมีขนาดใหญ่ มีบุคคลภายนอกเข้า-ออกอยู่เป็นประจำ และสันนิษฐานว่าคนร้ายมีการสำรวจบ้านของผู้เสียหายมาระยะหนึ่งแล้ว จึงลงมือก่อเหตุได้ในช่วงเวลาที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ในบ้าน”

ภาพเหตุการณ์คนร้ายบุกยกเค้าบ้าน “หมอพรทิพย์” กวาดทรัพย์สินเกือบ 3 แสนบาท

ด้าน พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กล่าวว่า “อาศัยอยู่ที่นี่มา 30 ปี ยืนยันว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ประกอบกับหมู่บ้านดังกล่าวมีคนเข้าออกตลอดเวลา จึงมีรถผ่านตลอด ซึ่ง รปภ. มาตรวจดูแล้วว่าปลอดภัย ขณะที่บ้านข้างๆ ที่อยู่ติดกัน เจ้าของซื้อบ้านไว้แต่ไม่เคยมาอยู่เลย คาดว่าคนร้ายอาจจะทราบความเคลื่อนไหว จึงอาศัยช่วงที่ตนไม่อยู่ งัดกรงเหล็กหลังบ้าน และงัดกระจกบานเลื่อนเข้าไปขโมยทรัพย์สินชั้น 2 รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท โดยขณะนี้ ตำรวจได้นัดสอบปากคำตนเพิ่มเติม และเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน