X
เงินทอนวัด_สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

“เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ฯ” งดตอบสื่อมวลชน คดีทุจริตเงินทอนวัด

ลูกศิษย์วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เผยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นการเข้าตรวจค้นวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด ย้ำทางวัดยินดีจะให้ความร่วมมือเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตำรวจกองปราบเตรียมเข้าตรวจค้นวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัดนั้น บรรยากาศภายในวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ก็ยังคงเป็นไปตามปกติ ไม่มีการเพิ่มความเข้มงวดการเข้า-ออกวัด ส่วนพระอุโบสถจะเปิดสองเวลาคือทำวัตรเช้าช่วง 08.00 น. และทำวัตรเย็น 17.00 น.

นายอำนวย ศรีตระกูลชัย ลูกศิษย์วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่กองปราบเข้าตรวจค้นวัด สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าว แต่ถ้าถามตนนั้น ตนรู้สึกตกใจ แต่ก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ เพราะเชื่อว่าความจริงยังไงก็เป็นความจริง หากตำรวจจะเข้าตรวจค้นจะต้องขอดูหมายค้นอย่างเป็นทางการก่อน

นายอำนวย ศรีตระกูลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกระแสข่าวที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารได้รับงบประมาณโรงเรียนพระปริยัติธรรมก้อนเดียวกับวัดสามพระยาวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร เมื่อปี พ.ศ. 2556 จำนวน 10 ล้านนั้น เรื่องนี้เจ้าอาวาสไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากท่านเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ ให้ไปสอบถามจากพระเทพโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เนื่องจากเป็นคนดำเนินการเรื่องเอกสารทุกอย่าง แต่ตอนนี้พระเทพโมลีเดินทางไปตรวจข้อสอบ ของนักเรียน ในนามเถระสมาคมที่ประเทศอังกฤษ แต่ไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อไหร่ และหากทางเจ้าหน้าที่ต้องการขอเอกสารทางการเงิน ทางวัดยินดีจะให้ความร่วมมือเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แต่ต้องทำเอกสารขอให้ถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน