X

ร้องเทศบาลเมืองนครฯ รับเหมาชุ่ย! ทำรถตกหลุมประปา สร้างความเดือดร้อน

ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายยักษ์ เตรียมร้องเทศบาลนครศรีธรรมราช ให้มารับผิดชอบ กรณี รถเทเลอร์บรรทุกกระบะใหม่ของบริษัทตกร่องโครงการท่อประปาเทศบาลฯ ทำให้รถใหม่เสียหาย 5 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรถยนต์ และจักรยานยนต์ตกร่องบริเวณเดียวกันนี้อยู่เป็นประจำ สร้างความเสียหายนับไม่ถ้วน กระทั่งมีคนนำไปแชร์ในสื่อโซเชียล 

วันที่ 9 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถเทเลอร์ บรรทุกรถกระบะป้ายแดง ของบริษัทโตโยต้าสาขานครศรีธรรมราช ตกร่องริมถนนที่บริเวณโครงการก่อสร้างท่อน้ำประปาของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หน้าบริษัทโตโยต้า เมืองคอน ริม ถ.พัฒนาการคูขวาง หน้าโรงแรมทวินโลตัส ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้รถกระบะใหม่ป้ายแดงจำนวน 5 คัน ได้รับความเสียหาย

ในที่เกิดเหตุพบรถเทเลอร์ ทะเบียน 71- 4085 สมุทรปราการ ของ บริษัท ซี. พร้อมเซอร์วิส จำกัด สภาพล้อหลังด้านขวา จมอยู่ในร่องวางท่อน้ำประปา เกือบครึ่งล้อ และพื้นผิวถนนบริเวณดังกล่าว ยุบตัวลงประมาณ 20 – 30 ซม. ขณะที่พนักงานบริษัทโตโยต้าเมืองคอน กำลังช่วยกันลำเลียงรถกระบะป้ายแดงจำนวน 5 คัน ลงจากเทเลอร์ เข้าไปเก็บไว้ในโชว์รูม ก่อนใช้รถเครนยกรถเทเลอร์ขึ้นจากร่อง ใช้เวลานานกว่า 2 ชม.

เบื้องต้น นายสุรเดช วิชัยรัมย์ อายุ 35 ปี คนขับรถเทลเลอร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกกระบะป้ายแดง จำนวน 5 คัน มาส่งที่ บริษัทโตโยต้าเมืองคอน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถริมถนนเพื่อขนถ่ายรถกระบะเข้าไปในโชวร์รูม แต่จู่ๆ ปรากฏว่า ล้อหลังข้างขวาจำนวน 4 ล้อ เกิดจมลงในร่องริมถนน ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคง จนรถกระบะที่บรรทุกมาล้มตะแคงไปด้วย แต่โชคดีที่ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ก่อนจะแจ้งไปยังบริษัท และเตรียมที่จะร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำหรับโครงการวางระบบท่อน้ำประปาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรงบประมาณจังหวัดจำนวน 144 ล้านบาท เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาระบบน้ำประปาเขตเทศบาล โดยมีการขุดร่องริมถนนเพื่อวางท่อประปาบนถนนทุกเส้นในเขตเทศบาล แต่การดำเนินการค่อนข้างล่าช้า ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกร่องาอยู่เป็นประจำ อีกทั้ง โครงการไม่มีการฝังกลบ ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย คนขับได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย ถึงขั้นมีการโพสต์ข้อความลงในโลกโซเชี่ยล เรียกร้องให้ทางเทศบาลฯ รับผิดชอบ กับผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ

ล่าสุด ทางจังหวัดได้มีการสั่งการมายังเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ให้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีรถจำนวนมากตกลงไปในร่องดังกล่าวจนเกิดความเสียหาย ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้ชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวมีผู้เหมารับช่วงหลายราย ทำให้ทางเทศบาลฯ ไม่สามารถควบคุมการทำงานได้ เนื่องจากมีการแบ่งซอยงานให้ผู้รับเหมาขุดรายหนึ่ง ผู้รับเหมาถมอีกรายหนึ่ง โดยระบุว่า งานก่อสร้างคืบหน้าแล้วเสร็จไปกว่า 60% ยังคงเหลืองานลาดปิดทับ บริเวณร่องดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน