X

“ผู้ว่าอัศวิน”ลงพื้นที่สุขุมวิท รับมือน้ำท่วมขัง หลังอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 9-11 มิ.ย.

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่เขตสุขุมวิทเตรียมรับมือปัญหาน้ำท่วมขัง หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศจะมีฝนตกหักตั้งแต่วันที่ 9-11 มิ.ย.

พื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงซอยลาซาลและซอยแบริ่ง เป็นพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมที่ กทม.พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ โดยได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมทางหลวง และเทศบาลสำโรงเหนือ ในการดำเนินการอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยในวันนี้พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ได้มาตรวจการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝน

ทั้งการเตรียมการป้องกันและบรรเทาปัญหาในระยะยาว อย่างโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ (pipe jacking) บริเวณถนนสุขุมวิท เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำบนถนนสายหลักลงสู่คลองบางนาให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มบนแนวถนนสุขุมวิท เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำเป็นการชั่วคราว

สาเหตุที่ต้องก่อสร้างระบบระบายน้ำด้วยวิธีเจาะท่อลอด หรือ pipe jacking ก็เพราะพื้นที่บริเวณนี้มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ระยะทางจากจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังถึงคลองบางนาค่อนข้างไกล อีกทั้งการจราจรหนาแน่น และยังมีอุปสรรคเกี่ยวกับแนวสาธารณูปโภคใต้ดิน ทำให้ไม่สามารถขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ได้ ซึ่งตามแผนงานการวางท่อลอดและสร้างสถานีสูบน้ำจะแล้วเสร็จเดือนมกราคม 2562

ในส่วนของกรมทางหลวง และเทศบาลตำบลสำโรงเหนือนั้น ก็ได้มีแผนการแก้ไขปัญหาที่เชื่อมโยงกันกับ กทม.ครับ โดยในเบื้องต้นได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำบนแนวถนนสุขุมวิทเพื่อช่วยดึงน้ำลงไปยังคลองสำโรง แบ่งเบาน้ำที่จะไหลเข้าท่วมขังในฝั่ง กทม.เนื่องจากความลาดเอียงของพื้นที่ออกไป

ปัญหาน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน ไม่อาจแก้ไขหรือจัดการได้แบบเบ็ดเสร็จโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ แต่เราต้องช่วยกันทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อมุ่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

ที่มาจากเฟซบุ๊คส่วนตัว พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน