X

บช.น. พอใจคนไทยใส่หมวกกันน็อคเพิ่มขึ้น อุบัติเหตุลดลงจากปีที่เเล้ว

รอง ผบช.น. เเถลงผลการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบอุบัติเหตุลดลงจากปีที่เเล้ว 647 ครั้ง ขณะที่ ผบก.จร. จ่อขึ้นค่าปรับผู้ขับขี่ที่ไม่ใส่หมวกกันน็อคอีก 500 บาท เป็น 1,500 บาท

วันนี้ (8 มิ.ย.61) เมื่อเวลา 10:00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. แถลงผลการปฎิบัติการแก้ไขปัญหาจราจรและลดอุบัติเหตุบนถนนในกรุงเทพและปริมณฑล ตามโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย 100%”

โดย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากผลการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของตำรวจนครบาล มีสถิติลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี พ.ศ.2560 ทำให้ปัญหารจราจรของกรุงเทพฯ หลายจุดคลี่คลายมากขึ้น จากสถิติยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ในเดือน เม.ย.60 พบว่าเกิดอุบัติเหตุ 2,707 ครั้ง แต่เมื่อเทียบในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค.61 พบว่า ลดลง 647 ครั้ง ,เสียชีวิต ลดลง 15 คน ,บาดเจ็บลดลง 841 ครั้ง และบุคคลพุพลภาพ ลดลง 6 คน เนื่องจากเป็นการแก้ไขปัญหาจราจร การกวดขัน จับกุมการไม่สวมหมวกนิรภัย ตามโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย 100%”

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. กล่าวว่า หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปัญหารถเมล์จอดแช่ป้าย , รถติดหน้าด่านเก็บเงินทางด่วนพิเศษ รวมไปถึงประชาชนที่กระทำความผิดซ้ำในการไม่สวมหมวกนิรภัย ที่พบว่าก็ยังมีอยู่ในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ โดยการลงโทษนั้นนอกจากกฎหมายที่ลงโทษผู้ที่ขับขี่แล้วนั้น จะเน้นการการดำเนินการลงโทษกับผู้ที่ซ้อนท้ายที่ไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมกับจะเพิ่มค่าปรับสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขึ้นอีก 500 บาท จาก 1,000 บาท เป็น 1,500 บาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย 100%” ที่ผ่านมา เดือนพฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิด ฝ่าฝืนกฎหมายไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 172,056 คน ขณะที่สถิติอุบัติเหตุบนถนนทำให้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต เกิดขึ้นกับรถยนต์ร้อยละ 40 รถจักรยานยนต์ร้อยละ 36 เมื่อเปรียบเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน 2 ปีที่ผ่านมา พบว่า มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตลดลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน