X
เฟซบุ๊ก

“เฟซบุ๊ก” ระบบผิดพลาด กระทบผู้ใช้ 14 ล้านคนเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว

“เฟซบุ๊ก” ระบบผิดพลาดในซอฟต์แวร์ ส่งผลทำให้ผู้ใช้จำนวน 14 ล้านคน ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับระบบความเป็นส่วนตัว เพราะโพสต์เหล่านั้นถูกตั้งค่าให้เป็นสาธารณะโดยอัตโนมัติ

“เฟซบุ๊ก” เจ้าของเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังของโลก ออกมาประกาศเตือนว่า ทางบริษัทพบความผิดพลาดในซอฟต์แวร์ของเฟซบุ๊กที่ทำให้ผู้ใช้จำนวน 14 ล้านคนได้รับผลกระทบเกี่ยวกับระบบความเป็นส่วนตัว เนื่องจากความผิดพลาดในระบบดังกล่าวอาจทำให้ผู้ใช้โพสต์ข้อมูลที่เป็นส่วนตัวต่อสาธารณะโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัว เพราะโพสต์เหล่านั้นถูกตั้งค่าให้เป็นสาธารณะโดยอัตโนมัติ

เฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ แม้ว่าผู้ใช้จะเคยปรับตั้งค่าการโพสต์ของตัวเองให้เป็นส่วนตัว หรือเห็นเฉพาะเพื่อนแล้วก็ตาม ซึ่งทางเฟซบุ๊กได้ออกมากล่าวขอโทษผู้ใช้ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และว่าทางบริษัทได้ลงมือแก้ไขแล้ว นอกจากนี้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการแจ้งเตือนในหน้านิวส์ฟีดของเฟซบุ๊ก และขอให้ผู้ใช้ย้อนกลับไปตรวจดูโพสต์ของตัวเองที่ผ่านๆ มาอีกครั้งในช่วงระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อีริน อีแกน ประธานฝ่ายปกป้องข้อมูลของเฟซบุ๊ก กล่าวในแถลงการณ์ โดยระบุว่า จากเหตุผิดพลาดดังกล่าว ทางเฟซบุ๊กขอยืนยันว่าจะไม่กระทบกับโพสต์ของแต่ละคนที่ได้มีการโพสต์ไว้ก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าทุกคนยังสามารถโพสต์โดยเลือกกลุ่มเพื่อแชร์ข่าวได้เหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน