X
สันธนะ ประยูรรัตน์

สั่งฟ้อง “สันธนะ” ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน-ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่

อัยการสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานและขัดขวางขณะปฏิบัติหน้าที่ กรณีขัดขวางการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนางพจนารถ เหลืองประเสริฐ อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวงดอนเมือง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในฐานะที่ปรึกษาของบริษัท ตลาดใหม่ดอนเมือง เข้าขัดขวางและต่อว่าเจ้าหน้าที่ขณะทีทำการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง โดยเปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการ โดยพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้องใน 2 ข้อหา คือ (1.) ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ (2.) ขัดขวางเจ้าพนักงาน

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนตามระเบียบของสำนักงานอัยการสูงสุดต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณา อัยการเห็นตรงกันว่า พยานหลักฐานครบองค์ประกอบความผิดทั้ง 2 มาตรา จึงมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ และนัดตัวมาส่งฟ้อง ต่อศาลแขวงดอนเมือง ในวันนี้

ส่วน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า ไม่ได้ยื่นขอความเป็นธรรมในชั้นพนักงานอัยการ เพราะต้องการให้คดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลโดยเร็ว แต่ได้ยื่นหนังสือชี้แจงกับพนักงานอัยการว่าตำรวจไม่มีอำนาจจับกุม และต้องการให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่แบบตรงไปตรงมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน