X

พม. เร่งเยียวยาเด็กหญิงวัย 11 ปี ป่วยออทิสติก-ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาจิตใจเด็กหญิงวัย 11 ปี ป่วยเป็นออทิสติก-ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศที่ จ.สมุทรสาคร

จากกรณีเด็กหญิงวัย 11 ปี ป่วยเป็นโรคออทิสติก ถูกพ่อเลี้ยงวัย 40 ปี ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา และทำร้ายร่างกาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง และได้หลบหนีไปที่ จ.สมุทรสาคร นั้น ล่าสุด นางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 82/2561 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคม ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา

โดย รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า “ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทีม One Home เร่งลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวง พม. พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงอย่างใกล้ชิดโดยด่วน เพื่อให้เด็กหญิงมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขโดยเร็วที่สุด พร้อมดูแลช่วยเหลือในเรื่องของการตรวจสุขภาพและการรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บของเด็กหญิงอย่างใกล้ชิด รวมทั้ง ทางกระทรวง พม. มีบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546”

ทั้งนี้ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัญหาเด็กถูกกระทำความรุนแรง และปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องรายวัน จึงขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง บุคคลใกล้ชิดในครอบครัว และทุกคนในสังคม ช่วยกันเฝ้าระวังและติดตามดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว หรือประสบปัญหาทางสังคม สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยายของเด็กหญิงวัย 11 ปี เปิดเผยว่า “พ่อเลี้ยงของเด็กหญิงวัย 11 ปี เดินทางมาขอรับเด็กหญิงวัย 11 ปีที่บ้าน โดยอ้างว่า แม่ของเด็กหญิงงวัย 11 ปี ป่วยหนักจะของรับเด็กพาไปดูแม่ที่โรงพยาบาล ซึ่งตนในฐานะยายของเด็กหญิงวัย 11 ปีก็ยินยอม จนกระทั่งพ่อเลี้ยงไปรับเด็กหญิงวัย 11 ปี ที่โรงเรียนแล้วก็หายไป ตนพยายามตามหาหลานตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่พบ ติดต่อพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงวัย 11 ปีไม่ได้ จนมาทราบข่าวว่า เกิดเหตุไม่ดีขึ้นกับเด็กหญิงวัย 11 ปี

ส่วนอาการล่าสุดของเด็กหญิงวัย 11 ปี ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ และคาดว่าใช้เวลาสักพักหนึ่งจึงจะกลับสู่สภาพปกติ ขณะเดียวกัน ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้อนุมัติหมายจับนายชัยยุทธ คงเจริญ หรือ เอ็ม อายุ 40 ปี พ่อเลี้ยงของเด็กแล้ว ใน 5 ข้อหาหนัก คือ พรากผู้เยาว์ , อนาจาร , ข่มขืนกระทำชำเรา , กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกาย หลังตำรวจมีพยานหลักฐานต้องสงสัยว่านายชัยยุทธ เป็นผู้ก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยง

ขณะที่แม่ของเด็กหญิงวัย 11 ปี ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เนื่องจากป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตทุกอาทิตย์ เปิดเผยภายหลังจากทราบข่าวว่าลูกสาวของตนถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน โดยส่วนตัวทำใจไม่ได้ ร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีชุดนักเรียนของลูกสาวที่ใช้เวลาเปลี่ยนหลังจากกลับมาจากโรงเรียนและมาเฝ้าวางอยู่ข้างตัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นั้น มีนายสนิท สินประเสริฐ อายุ 69 ปี บิดาของแม่เด็กหญิงวัย 11 ปี คอยเฝ้าดูอาการอย่างไม่ห่าง

นายสนิท สินประเสริฐ (บิดาของแม่เด็กหญิงวัย 11 ปี) เปิดเผยว่า ปกติเด็กหญิงวัย 11 ปี (หลานสาว) อาศัยอยู่กับนายเอ็ม พ่อเลี้ยง และแม่ ซึ่งหลังจากลูกสาวป่วยนายเอ็มได้ไปๆ มาๆ ที่บ้านกับโรงพยาบาลเรื่อยๆ โดยตัวเองจะไปรับส่งหลานที่โรงเรียนทุกวัน และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 มิ.ย.61) นายเอ็มบอกว่าแม่ของเด็กหญิงวัย 11 ปีคิดถึงลูก จึงขอไปรับเด็กหญิงวัย 11 ปีที่โรงเรียน เพื่อพาไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ได้เดินทางไป และไม่สามารถติดต่อนายเอ็มได้ จนกระทั่งช่วงค่ำ โรงพยาบาลมหาชัยโทรมาแจ้งว่า เด็กหญิงวัย 11 ปีถูกทำร้ายอาการโคม่า ส่วนพฤติกรรมของนายเอ็มนั้นพบว่า ไม่ค่อยพูดคุยกับคนอื่น และเมื่อนายเอ็มมาเฝ้าไข้ทุกครั้ง ก็จะมีทรัพย์สินของคนไข้ที่นอนอยู่ในห้องเดียวกันหายไปเป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน