X
เอวิเนียร์

เตือน! พายุโซนร้อนเอวิเนียร์จ่อเข้าจีน ทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” จ่อเคลื่อนตัวเข้าสู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก เตรียมรับมืออันตรายจากฝนตกหนักในเร็วๆ นี้

วันนี้ (7 มิ.ย. 61) เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 17 เรื่อง พายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศเหนือของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนืออย่างช้าๆ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในวันนี้ (7 มิถุนายน 2561) ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย ซึ่งพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

สำหรับร่องมรสุมได้เลื่อนขึ้นไปพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ ประเทศลาว และประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

เอวิเนียร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน