X

อุตุฯเตือน พายุ”เอวิเนียร์”เข้าจีน ภาคเหนือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์”พลัดเข้าสู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน โดยมีเป้าหมายที่เกาะไหหลำของประเทศจีน ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งของภาคเหนือ,ตะวันออกเฉียงเหนือ,กลาง และตะวันออก

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้(6 มิ.ย. 61) พายุโซนร้อน “เอวิเนียร์”(EWINIAR) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศเหนือของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 21.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้เกือบไม่เคลื่อนที่

และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย. 61) กรมอุตุฯ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง ซึ่งพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน ประเทศลาว และประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

กรมอุตุฯขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน