X

หมอปลา ปะทะร่างทรงพ่นพิษ ถูกป้ายสีผ่านโซเชียล โร่แจ้ง ปอท.ดำเนินคดี

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี  ร้องปอท. ให้ช่วยจับ สำนักข่าว และแฟนเพจเฟซบุ๊ก ใส่ร้ายป้ายสีผ่านสื่อโซเชียลมาดำเนินคดี หลังมีการตัดต่อภาพกล่าวหาว่าที่บ้านจับคนล่ามโซ่ และเป็นโรงฆ่าสัตว์ โดยเชื่อว่ามีร่างทรงเสียผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง 

วันที่ 6 มิ.ย.61 ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เดินทางเขาร้องเรียนต่อ  ผบก.ปอท. กรณี ถูกสำนักข่าว และแฟนเพจ ในข้อหา หมิ่นประมาท บิดเบือนข้อมูล ทำให้คนอื่นเกลียดชัง ซึ่งเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ มีการกล่าวหา หมอปลา ว่า ที่บ้านเป็นโรงฆ่าสัตว์และได้ทำการตัดต่อภาพของคนในบ้านประกอบข้อความ ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าที่บ้านมีการทรมานคน จับล่ามโซ่ ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ

ด้าน หมอปลา กล่าวว่า  จะดำเนินคดีกับคนเหล่านี้ให้ถึงที่สุด พร้อมชี้แจงว่า ที่บ้านของตนเป็นที่บำบัดรักษาผู้ป่วยที่หมดหนทางรักษาจาก รพ.ปกติ และเป็นที่พึ่งสุดท้ายให้กับประชาชน ซึ่งตรงนี้ทาง สคบ.เองเคยลงพื้นที่มาตรวจสอบมาแล้ว เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า เป็นการหลอกลวง แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นตามที่ถูกกล่าวหา  โดยกล่าวถึงการทำพิธีที่บ้านของตนว่า เสียชีวิตจากอาการของโรค ซึ่งตนได้ทำพิธีให้แต่คนป่วยกลับไปเสียชีวิตที่บ้าน  แต่มีการนำไปเผยแพร่อันเป็นเท็จ ทั้งนี้ พริกไทยที่ทำพิธีนั้นเป็นหาซื้อได้ตามท้องตลาดและนำมาทำพิธีที่บ้าน ส่วนการล่ามโซ่นั้นญาติของผู้ป่วยเป็นคนทำเองเนื่องจากคนป่วยทำร้ายคนใกล้ตัวและทำลายข้าวของ ซึ่งทางจิตเวชไม่รับ ตนจึงได้แค่บำบัด  เช่น คนที่มาบำบัดเกิดจากอาการหลอน เนื่องจากติดยาเสพติด

ซึ่ง หมอปลา ระบุว่า เหตุการณ์เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เกิดขึ้นหลังจากตนได้แฉเรื่องร่างทรงหลอกลวงง ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวเสียผลประโยชน์ โดยคน 100% ถูกร่างทรงหลอกลวงจนหมดเงิน ก่อนจะมาหาตนเป็นที่พึ่งสุดท้าย

สำหรับ ข้อความที่่หมอปลา เคยกล่าวถึงร่างทรง และคนมีองค์ กล่าวว่า “พวกร่างทรง และคนที่มโนว่า เป็นองค์ทั้งหลายนั้น อยากประกาศว่า พวกนี้ไม่มีจริง แม้แต่คนเดียว คนมีองค์ คือ การมโน ถามว่าร่างทรงที่เข้า คือ ตอแ_ล พวกเขารู้ตัวเองทุกอย่าง เทพมาลงประทับไม่ได้ เขาคิดกันเอาเอง พวกมีองค์ที่ลงแล้วพูดภาษาเทพ เอาภาษาคนให้รู้เรื่องก่อน ภาษาคนยังพูดไม่รู้เรื่อง แล้วภาษาเทพมนุษย์จะฟังออกเหรอ 

อยากสรุปตรงนี้เลยว่า พวกร่างทรงนั้นไม่มีจริง คิดกันเอง ทั้งนั้น ที่ร่างทรงลงแล้วทำเสียงเด็ก เสียงกุมารได้นั้น จริงๆใครก็ทำได้ทั้งนั้น มันเป็นการแสดง เลิกหลอกตัวเองเถอะ บางคนแอบอ้างเป็นเทพใหญ่โต ขอให้เลิกเถอะ ไม่มี ไม่ต้องเชื่อพวกมีองค์ที่ทักจะหลอกให้เราเสียเงิน ไม่ต้องไปเชื่อ ขอให้อยู่กับความจริง อย่าไปอยู่กับคำยกยอปอปั้นของคนพวกนี้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน