X

ปวีณาเร่งยุติธรรม ช่วยเหลือเด็กถูกครูใช้ไม่พองตี

กระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเพื่อให้ความช่วยเหลือและเยี่ยวยาด็กที่ถูกครูครูใช้ไม่พองตี 99 ครั้งและตรอบครัวเด็กวัย 10 เดือนที่เสียชีวิตในเนอสเซอรี่

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรมรับเรื่องจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีซึ่งนำประชาชน 2 ครอบครัวผู้เสียหาย กรณีเด็กชายวัย 10 เดือน เสียชีวิตปริศนาในเนอสเซอรี่ พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

และกรณีเด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่ถูกครูทำโทษโดยใช้ไม้พลองตี 99 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 2 กรณี เป็นผู้เสียหายได้มาขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม กรณีตกเป็นผู้เสียหายในคคีอาญา ตามพรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จําเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

ทั้งนี้รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องดังกล่าวพร้อมมอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พิจารณาให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ส่วนกรณีเด็กชายที่ถูกครูตี 99 ครั้ง ได้รับการเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ แล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2560 แต่ได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือกรณีการชดใช้ค่าเสียหายจากคู่กรณีซึ่งผู้ร้องยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน