X

ตัวแทนชาวบ้านเผยหน่วยงานรัฐเข้าดูแลปมขยายถนน 4 เลน “แก้งคร้อ-ภูเขียว” จ.ชัยภูมิ แล้ว

ตัวแทนชาวบ้านโนนทรายคำเปิดเผยผ่านรายการ “77 ข่าวเด็ด Hot News” ถึงกรณีการโครงการขยายถนน 4 เลน สาย 201 “แก้งคร้อ-ภูเขียว” ที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว

จากกรณีที่มีชาวบ้านในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ โดยเฉพาะชาวบ้าน อ.ภูเขียว ที่ออกมาเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อมวลชน หลังต้องเผชิญกับปัญหาและผลกระทบจากโครงการขยายถนน 4 เลน สาย 201 “แก้งคร้อ-ภูเขียว” ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีนั้น

ล่าสุด นางงามจิต ขจรวงศ์สถิต ตัวแทนชาวบ้านโนนทรายคำ หมู่ 4 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เปิดเผยผ่านรายการ “77 ข่าวเด็ด Hot News” ทางแฟนเพจ 77 ข่าวเด็ด โดยเล่าความคืบหน้าล่าสุดว่า “หลังจากที่สื่อมวลชน รวมไปถึงสำนักข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้นำเสนอข่าว “รุมด่ายับขยาย4เลนสาย201แก้งคร้อ-ภูเขียวค่ากว่า830ล้านยังทำชุ่ยไม่เลิก” (อ่านข่าวเพิ่มเติม) นั้น ล่าสุด มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยแขวงการทางพิเศษฯ ได้มีการนำรถขนหินมาถมบริเวณถนนที่ยังมีปัญหา เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาค ได้เตรียมติดตั้งท่อระบายน้ำบริเวณถนนดังกล่าว และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ติดตั้งเสาไฟบริเวณริมถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งทุกๆ ปี จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่สม่ำเสมอ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนใหญ่ประสบปัญหารถตกพื้นถนน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เนื่องจากการซ่อมแซมพื้นถนนที่ยังไม่สมบูรณ์ 100%”

ตัวแทนชาวบ้านโนนทรายคำ กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่หน่วยงานต่างๆ เข้ามาดำเนินการแล้วนั้น ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับถนนที่มีการก่อสร้างขยาย 4 เลน “แก้งคร้อ-ภูเขียว” ขณะนี้ได้รับความสะดวกขึ้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์ 100% ก็ตาม จากเดิมที่ต้องเผชิญกับความเดือดร้อนจากปัญหาการทิ้งร้างของการก่อสร้างถนนมานานกว่า 3 ปี ส่วนในอนาคต พื้นที่ที่มีการก่อสร้างขยาย 4 เลน “แก้งคร้อ-ภูเขียว” จะมีการขยายพื้นถนนเสร็จเมื่อไรนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบอย่างแน่นอน แต่ก็เชื่อว่าหน่วยงานต่างๆ จะเข้ามาดูแลและรับผิดชอบจนเสร็จสมบูรณ์และสามารถใช้งานถนนที่มีการขยายเพิ่มได้ในอนาคต”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน