X

อุตุฯเตือน 4-10 มิ.ย. ฝนตกหนักทั่วประเทศ

พายุดีเปรสชันเข้าเวียดนามตอนบนมุ่งหน้าสู่เกาะไหหลำ ประเทศจีน ส่งผลให้ประเทศไทยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 4-10 มิ.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ ฉบับที่ 8 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. โดยระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 4 มิ.ย. 61 พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ประมาณ 250 กิโลเมตร

มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนืออย่างช้าๆ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าเกาะไหหลำ ประเทศจีน ในช่วงวันที่ 5-8 มิถุนายน 2561 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และเกาะไหหลำ ประเทศจีน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย ซึ่งพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำให้ประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 4-10 มิ.ย.นี้ มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน