X

ญาติน้องกิ๊ฟ คาใจสาเหตุการตาย ยื่น 19 ข้อเรียกร้อง โอนคดีไปกองปราบฯ

ญาติน้องกิ๊ฟ พร้อมทนายสงกานต์ ยื่นข้อเรียกร้อง 19 ประการถึง “พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ” ทวงถามความคืบหน้าคดี หลัง “น้องกิ๊ฟ” เสียชีวิตกว่า 1 สัปดาห์ แต่ผลชันสูตรยังไม่ออก จึงอยากให้มีการผ่าพิสูจน์ 2 ทาง เตรียมปรึกษา พญ.คุณหญิงพรทิพย์  พร้อมขอโอนคดีไปกองปราบฯ เนื่องจากพบพิรุธหลายประการ

จากกรณี จากกรณีกลุ่มชาย 4 คน ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา น.ส.อุมาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เสียชีวิตในพื้นที่ จ.จันทบุรี โดยตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมาย

วันที่ 4 มิ.ย.61 ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม พร้อม คุณยาย และพี่ชาย ของ น.ส.อุมาพร หรือ น้องกิ๊ฟ อายุ 21 ปี สาวเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางที่ถูก 4 ทรชน อุ้มออกจากผับดัง ไปรุมโทรมที่ล้งผลไม้ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดี โดยญาติของ น้องกิ๊ฟ ประกอบด้วย ยายและพี่ชาย ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ ตำรวจ ,เจ้าของผับ และชาย 4 คน กับผู้หญิงอีก 3 คน ที่เป็นนกต่อพา น้องกิ๊ฟ ออกจากผับว่า มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร และหลักฐานแชตของผู้ตาย มีการกล่าวถึง “การถอนหุ้นเสวนา” ซึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งโพสต์ว่า สามารถมีอะไรกับ น้องกิ๊ฟ ได้ ให้ติดต่อเข้ามา

ทั้งนี้ ทนายสงกานต์ ระบุว่า จากหลักฐานเชื่อว่ามีขบวนการทำให้ น้องกิ๊ฟ ตาย ไม่ใช่แค่เรื่องล้อเล่น จึงอยากให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ตรวจสัญญาณมือถือของผู้ต้องหาทั้งหมดว่า มีการติดต่อกันก่อนและหลังการตายของน้องกิ๊ฟหรือไม่อย่างไร โดยญาติของผู้ตายสงสัยทำไมหลังเกิดเหตุ ได้ขอเข้าไปเก็บรายละเอิียดในพื้นที่ แต่ได้รับการปฎิเสธจากหน้าหน้าที่่ตำรวจ สภ.มะขาม ขณะที่ผู้ต้องสงสัยสามารถเข้านอกออกในโรงพักได้

สำหรับข้อสงสัยและข้อเสนอ 19 ประเด็น ที่จะยื่นในวันนี้ ประกอบด้วย

1) ชุดที่กิ๊ฟสวมใส่ในวันเที่ยวผับอยู่ไหน

2) ขณะพบศพผู้ตายเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นคนละชุดกัน

3) ผู้ต้องสงสัยหญิงทั้ง 3 มีพิรุธ มีการเดินตามชายคนที่อุ้มกิ๊ฟไป ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปจนถึงรถเก๋ง

4) ผู้หญิงที่ชื่อ “แพรว” บอกว่ากิ๊ฟ น็อกยาเค

5) ให้เช็กสัญญาณมือถือชาย-หญิง ทั้งหมด ก่อนและหลังตาย  มีการติดต่อกับใครบ้าง

6) ชายวัยรุ่นที่โพสต์ขายกิ๊ฟ

7) การถอนหุ้นเสวนาคืออะไร ใช่การปล่อยเงินกู้หรือไม่

8) กิ๊ฟมีลูก 2 คน กับสามีเก่า และมีแฟนใหม่ปัจจุบัน ตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบเชิงลึก

9) ทำไมตำรวจไม่ทักท้วงตอนเกิดเหตุ เวลา 02.16 น. ยศร้อยตำรวจโท และสิบตำรวจโท 

10) อยากให้เอาศพน้องกิ๊ฟผ่าชันสูตร ผ่าชันสูตรพลิกศพคู่ขนานไปกับ รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี 

11) ขอรายการเดินบัญชีของผู้ตายทุกวันจนถึงก่อนตาย เพราะญาติไม่เชื่อว่า จะมียอดรวมบัญชีเงินฝากเป็นล้านๆ เพราะเงินเดือนขายเครื่องสำอางแค่หมื่นกว่าบาท จะอัพเดทอย่างไรก็ไม่มีทางยอดรวมเป็นล้านบาทได้ 

12) ผู้ต้องหามีการคัดค้านประกันตัวหรือไม่

13) รถยนต์คันก่อเหตุ วันก่อเหตุติดป้ายแดงทั้งที่รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถออกใหม่ แสดงถึงความผิดปกติ หมายถึงเตรียมการออกมาก่อเหตุครั้งนี้

14) ตำรวจยังไม่ได้เรียกชายวัยรุ่นในภาพที่โฆษณาขายกิ๊ฟ และนัดมีอะไรกับกิ๊ฟได้ รวมทั้งผู้คอมเมนท์ทั้งหมด ก่อนกิ๊ฟตายไปสอบปากคำแล้วหรือไม่ 

15) ผลการตรวจ DNA ตามตัวของผู้ตายและสถานที่เกิดเหตุต่างๆ ยังไม่มีการแถลงว่า มีของผู้ต้องหาคนใดบ้าง 16) โทรศัพท์มือถือของผู้ตายนี้ที่ ตร.ยึดไป มีการนำไปถอด และหาหลักฐานประกอบสำนวนคดีหรือยัง ทำไมไม่มีการแถลงผล

17)ขอให้ทาง สตช.ยึดโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัยหญิงทั้ง 3 และผู้ต้องหาชายทั้ง 4 มาดำนินการค้นหาข้อมูลประกอบคดี เชื่อว่าเป็นประโยชน์ในทางคดีแน่นอน และขอให้กู้ข้อมูลที่มีการลบออก

18) โทรศัพท์มือถือของผู้ตายนี้ที่ ตร.ยึดไปมีการนำไปถอด และหาหลักฐานประกอบสำนวนคดีหรือยัง ทำไมไม่มีการแถลงผล

19) ขอให้โอนคดีมากองปราบปราม

นางแตงอ่อน ยายของ “น้องกิ๊ฟ” ผู้ตาย

ด้าน นางแตงอ่อน ยายน้องกิ๊ฟ กล่าวว่า ทางญาติยังคงติดใจ หญิงสาว 3 คนที่อ้างว่าไม่มีัส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่ถือกระเป๋าผู้ตายมา เมื่อเปิดดูพบ นาฬิกา แป้งตลับ แต่ไม่เจอบัตรประชาชน ทั้งๆ ที่อยู่ในกระเป๋า โดยสงสัยว่า ทำไมไม่แจ้งตำรวจให้ทราบเพื่อให้ญาติมารับตัว แต่กลับพาไปขึ้นรถยนต์

นายณัฐวุฒิื พี่ชายของ “น้องกิ๊ฟ”

ขณะที่ นายณัฐวุฒิื พี่ชายน้องกิ๊ฟ กล่าวว่า ปกติ น้องกิ๊ฟ ไม่ใช่คนมีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ต้องรอผลชันสูตร ซึ่งที่มาเรียกร้องในครั้งนี้เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องสาว เนื่องจากคดีมีความล่าช้า

ทนายสงกานต์ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องที่ยื่น 19 ข้อนี้ต้องได้รับคำตอบ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง โดยต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอนคดีให้กับกองปราบฯ เข้าไปคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากเดิมผลชันสูตรจะออกในวันที่ 2 มิ.ย.61 แต่ผ่านมาแล้วก็ยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆ จึงเตรียมนำเรื่องไปปรึกษา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เพื่อหารือการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ภาพกล้องวงจรปิดในผับ วันเกิดเหตุ

เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ค.61 กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปเที่ยวที่สถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยทางกลุ่มผู้ต้องหาได้พบกับ น.ส.อุมาพร ผู้ตาย ซึ่งมาเที่ยวเช่นกัน จากนั้นจึงได้ชวนกันดื่มกิน จน น.ส.อุมาพร อยู่ในอาการมึนเมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจะช่วยกันอุ้มตัว น.ส.อุมาพร ขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 3172 จันทบุรี พาไปหลับนอนที่ล้งผลไม้ ในพื้นที่ ต.ฉมัน และร่วมกันกระทำชำเรา น.ส.อุมาพร ในขณะที่หมดสติ ก่อนที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรมะขาม จะได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต สภาพนอนหงายอยู่บนที่นอนภายในห้อง สวมเสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน มีน้ำลายฟูมปาก และเลือดออกจมูกเล็กน้อย

ผู้ต้องหา 4 ราย ทำแผนรุมโทรม “น้องกิ๊ฟ”

สำหรับ 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย

1. นายณัฐพงษ์ หรือ โอ๊ต แสนกล้า อายุ 24 ปี

2. นายปัฐวีร์ หรือ ทีม บุญธรรม อายุ 23 ปี

3. เยาวชน อายุ 18 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.ฉมัน อ.มะขาม

4. นายสุรสิทธิ์ หรือ บอล ใจคำมี อายุ 24 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง //  ทหาร-ตำรวจ ลุยตรวจ 3 ผับดังนครปฐม หวั่นซ้ำรอยคดีข่มขืน “น้องกิ๊ฟ”
ชมคลิป live สด ยื่นข้อเรียกร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน