X
พระพรหมเมธี

เปิดเส้นทางหลบหนี 5 ประเทศ ของ “อดีตพระพรหมเมธี”

เปิดเส้นทางหลบหนี 5 ประเทศ ของ “อดีตพระพรหมเมธี” ผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัด ที่หลบหนีการจับกุมของตำรวจ กระทั่งจนมุมถูกตำรวจควบคุมตัวได้ที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

จากกรณีที่นายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ “อดีตพระพรหมเมธี” อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรมหาวิหาร ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัด หลบหนีการจับกุมหมายจับข้ามแม่น้ำโขงด้านชายแดน จ.นครพนม โดยขณะที่ตำรวจนำกำลังตรวจค้นวัด 3 แห่ง เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น “อดีตพระพรหมเมธี” ซึ่งได้เดินทางไปทำกิจนิมนต์ที่ จ.พิษณุโลก หลังจากทราบข่าวตำรวจบุกตรวจค้นนั้น จึงตัดสินใจเดินทางด้วยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 กภ 8672 กรุงเทพฯ จาก จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าไป จ.นครพนม ก่อนจอดรถทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี จ.นครพนม จากนั้นจึงเดินทางข้ามไปยังเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว (ประเทศที่ 1)

ต่อมา เที่ยงคืนของวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจพบความเคลื่อนไหวของ “อดีตพระพรหมเมธี” เดินทางออกจากโรงแรมดงชัย เมืองท่าแขก ซึ่งวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะออกจากโรงแรม พร้อมหลานชาย ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะเดินทางไปยังท่ารถโดยสาร เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชา (ประเทศที่ 2)

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.15 น. “อดีตพระพรหมเมธี” พร้อมหลานชาย เดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR971 จากกรุงพนมเปญ ไปแวะจอดที่สนามบินโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม (ประเทศที่ 3) ต่อมาเวลาประมาณ 06.23 น. เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางต่อไปยังสนามบินโดฮา ประเทศกาตาร์ (ประเทศที่ 4) และต่อเครื่องไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี (ประเทศที่ 5) จนกระทั่ง “อดีตพระพรหมเมธี” ถูกจับกุมในที่สุด

สำหรับ “อดีตพระพรหมเมธี” เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2484 ที่บ้านริมน้ำนครชัยศรี ปากคลองบางระทึก ต.บางระทึก จ.นครปฐม ก่อนเข้าบรรพชา เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2495 ที่วัดราษฎร์บำรุง และอุปสมบทเมื่อวันที่ 26 พ.ย.2504 ที่วัดสัมพันธวงศ์ โดยมีพระมหารัชชมังคลาจารย์ (เจ้าอาวาสวัด) เป็นพระอุปัชฌายะให้ ก่อนใช้เวลานานร่วม 50 ปี ไต่เต้าสมณศักดิ์ขึ้นไปถึงพระราชาคณะ เจ้าคณะรอง ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย , กรรมการมหาเถรสมาคม , เจ้าคณะภาค 4-5-6-7 (ธรรมยุต) , และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร จนกระทั่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัดในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน