X
รื้อตลาดบ้านป้าทุบรถ

ผู้ค้าตลาดบ้าน “ป้าทุบรถ” ยอมย้ายไปที่ใหม่แล้ว พอใจตลาดใหม่ที่ กทม. จัดให้

กรุงเทพมหานครเผยขณะนี้ไม่มีผู้ค้าตั้งร้านขายของรอบบ้านของ “ป้าทุบรถ” แล้ว โดยผู้ค้าทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่จุดค้าขายใหม่ ยืนยันเดินหน้าอุทธรณ์คำสั่งศาลให้ชัดเจนเรื่องชดเชยเยียวยา

ความคืบหน้าการแก้ปัญหากลุ่มพพ่อค้าแม่ค้าที่กลับมาจำหน่ายสินค้าภายในตลาดรอบบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ “ป้าทุบรถ” นั้น ล่าสุด นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของตลาดทั้ง 5 แห่งรอบบ้านของ น.ส.บุญศรี พร้อมตรวจเยี่ยมผู้ค้าที่ย้ายไปทำการค้าขายใหม่บริเวณหน้าห้างพาราไดซ์ ปาร์ค และตลาดปาป้า หรือ อยู่สะอาดมาร์เก็ต บริเวณปากซอยศรีนครินทร์ 53 ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้าย้ายมาแล้วประมาณกว่า 300 ราย

ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ 3

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า “ขณะนี้ตลาดทั้ง 5 แห่งไม่มีผู้ค้าอีกแล้ว ส่วนการช่วยเหลือผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบนั้น ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้หาพื้นที่รองรับ ซึ่งมีทั้งหมด 541 ราย ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามส่วนใหญ่รู้สึกพึงพอใจกับพื้นที่ใหม่”

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของการอุทธรณ์ของ กทม. ที่จะต้องดำเนินการภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ศาลมีคำพิพากษานั้น ขณะนี้นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณารายละเอียด อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งจะพิจารณาไปถึงการชดเชยและเยียวยาด้วย ส่วนเจ้าของตลาดจะอุทธรณ์หรือไม่ก็เป็นสิทธิที่จะกระทำได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าศาลจะมองในข้อเท็จจริงแน่นอน”

คำพิพากษาบ้านป้าทุบรถ 5
ภาพ : Daechanut Charoenvorakulkit

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน