X
สุเทพ

“สุเทพ” ร่วมหัวจมท้าย ”รวมพลังประชาชาติไทย”

“สุเทพ”เปิดตัวร่วมหัวจมท้ายกับ”พรรครวมพลังประชาชาติไทย”แต่ยังย้ำไม่มีตำแหน่งในพรรค ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่รับตำแหน่งในรัฐบาล “ประสาร”เผยรอ คสช.ไฟเขียวเดินสายทั่วประเทศ พร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรคต้นก.ย.นี้

วันที่ 3 มิ.ย. มีการประชุมผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. ที่ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทางการเมืองเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส.,ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ และ นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค, มรว.จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า, นายเชน เทือกสุบรรณ, นายธานี เทือกสุบรรณ และนายแพทย์สุวพล เอี่ยมเมธาวี อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. นครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มอิสานกู้ชาติ 20 จังหวัด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ไทย ( มปท.) ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่และมีคำถามเกี่ยวกับจุดยืนของตนค่อนข้างมาก จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ตนเองได้ตัดสินใจที่จะเข้าไปร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เพราะได้ทราบจุดยืนแนวความคิด อุดมการณ์ทางการเมือง ที่ตั้งใจที่จะสร้างพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา เพื่อจะทำพรรคนี้ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง
นายสุเทพ ยืนยันว่าพรรคนี้ไม่ใช่พรรคของ กปปส.เพราะ กปปส.ยุติบทบาทไปตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2557 เมื่อคสช.เข้ามารักษาสถานการณ์ในประเทศ แต่การที่ตนเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรค และจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ทั้งในเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อ หากพรรคการเมืองนี้ ได้เข้าร่วมรัฐบาล ตนก็จะไม่รับตำแหน่งใดๆ เช่นกัน โดยในวันนี้ (3 มิ.ย.) ที่จะมีการประชุมผู้สนับสนุนพรรคและผู้ก่อตั้งพรรคเป็นครั้งแรกที่ มหาวิทยาลัยรังสิต อยากเชิญชวนประชาชนที่สนใจไปร่วมงานด้วย
นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค กล่าวว่า ตามแผนของพรรค จะเดินสายไปทั่วประเทศ แต่ต้องรอการขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ก่อน เพราะพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ยังไม่โปรดเกล้าฯ

ส่วนการเลือกกรรมการบริหารพรรค จะเป็นในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จะเกิดขึ้นต้นกันยายนนี้ เพราะต้องรอให้สมาชิกพรรคครบทุกจังหวัดก่อน และจะเป็นการเลือกหัวหน้าพรรค กับเลขา 2 ชุด เพื่อทำหน้าที่ 2 ปี แต่ยังไม่ถึงขั้นเปิดตัวว่าที่นายกรัฐมนตรี เพราะต้องกลั่นกรองก่อนส่วนการตัดเก็บค่าสมาชิกรายปีอยู่ที่ 365 บาท ขณะที่ตลอดชีวิต 3,650 บาท สามารถสมัครและจ่ายเงินผ่านออนไลน์ได้ทันที โดยเบื้องต้นมีการคาดหวังว่าจะได้สมาชิกไว้ประมาณ 120,000 คน ส่วนตอนแรกที่ทางพรรคจะจัดงานที่สวนลุมพินี แต่สถานที่ดังกล่าวไม่สะดวกจึงย้ายมาที่นี่แทน
พรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง โดยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้เข้าจดแจ้งจัดตั้งพรรคกับ กกต. ด้วยรายชื่อผู้ก่อตั้งรวม 32 คน แต่ไม่มีชื่อศาสตราจารย์เอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ.

สุเทพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน