X

พบรถ พระพรหมเมธี เผ่นไปลาว สีกา จ. พาข้ามเรือหนีไปท่าแขก

พระพรหมเมธี เผ่นหนีข้ามฝั่งไป สปป.ลาว กองปราบฯ นำกำลังลงพื้นที่ จ.นครพนม พบรถต้องสงสัยจอดทิ้งใกล้กุฎิเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ ไม่มีคนออกมายืนยันว่าใครเป็นเจ้าของ คาดสีกา จ. เป็นคนพาไปส่งเมืองท่าแขก ก่อนต่อไปสองห้อง โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

จากกรณี การติดตามจับกุมตัว พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรหมเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4 – 5 – 6 – 7 (ธรรมยุต) และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร ซึ่งเป็นหนึ่งใน พระที่เกี่ยวข้องฐานความผิดฟอกเงิน คดีเงินทอนวัด โดยมีกระแสข่าวว่า มีการหลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นครพนม 

วันที่ 1 มิ.ย.61 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมตำรวจกองปราบปราม และตำรวจเกี่ยวข้อง ระดมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามแกะรอย  ติดตามจับกุม ล่าสุด ตำรวจ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม นำกำลังเข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์ตู้ โตโยต้า อัลพาด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กภ 3 กภ 8672 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ใกล้กับกุฎิเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ โดยเชื่อว่าเป็นรถของ พระจำนงค์ หรือ อดีตพระพรหมเมธี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ออกไปทางชายแดนลาว ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครออกมายืนยันว่าเป็นรถใคร เจ้าหน้าที่จึงนำไปเก็บรักษาไว้ที่่ สภ.เรณูนคร เพื่อรอการตรวจสอบต่อไป

ขณะที่ การตรวจสอบภายในวัด เจ้าหน้าที่ได้ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป รวมถึงห้ามบันทึกภาพ และยังไม่มีการเปิดเผยว่า พระในวัดดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีด้วยหรือไม่ สำหรับพระสงฆ์ที่ให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า พระพรหมเมธี ได้หนีขึ้นเรือหาปลาที่ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กิโลเมตร ได้ไปพักที่โรงแรมดงชัย ในเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หลังจากนั้นได้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ซึ่งห่างจากเมืองท่าแขกออกไปทางเหนือประมาณ 50 กม. ซึ่งมีคนมาคอยรับตัว พระพรหมเมธี ต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตามประกบตัวสีกา จ. ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ที่พา พระพรหมเมธี ข้ามฝั่งหนีไปยัง สปป.ลาว อย่างใกล้ชิด และสามารถควบคุมตัวได้ที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) จ.นครพนม ขณะกำลังเดินทางกลับจาก สปป.ลาว จึงนำตัวมาสอบสวนหาเบาะแสของพระพรหมเมธีว่าอยู่ที่ไหนต่อไป

สำหรับ พระพรหมเมธี ถูกคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหา และส่งสำนวนให้ตำรวจดำเนินคดี กรณีทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ที่ได้อนุมัติและจัดสรรให้แก่ วัดสัมพันธวงศาราม ประจำปีงบประมาณ 2557 จำนวน 5 ล้านบาท โดยมีผุ้ถูกกล่าวหาร่วมกัน คือ  นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ ผอ.พศ.กับพวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน