X
ลิโด้

“ลิโด้” โรงภาพยนตร์ใจกลางสยาม บันทึกไว้ในความทรงจำ

ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ โรงภาพยนตร์ชื่อดังใจกลางสยาม ยุติการให้บริการ หลังเปิดมานานกว่า 50 ปี โดยประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมถ่ายรูปและสัมผัสบรรยากาศสุดท้าย-เจ้าของและพนักงานตั้งแถวส่งลูกค้าที่ชมภาพยนตร์รอบสุดท้าย ลูกค้าบางรายร่ำไห้ด้วยความคิดถึงและผูกพันกับที่นี่ เผยถึงแม้ที่นี่จะปิด แต่ยังมี “โรงภาพยนตร์สกาล่า”

ลิโด้

ค่ำคืนสุดท้ายของการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมสัมผัสบรรยากาศสุดท้ายที่โรงภาพยนตร์ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปี โดยโปรแกรมฉายภาพยนตร์วันสุดท้ายของโรงภาพยนตร์ลิโด้ทั้ง 3 โรง ประกอบด้วยภาพยนตร์เรื่อง See you up there , Dead pool2 , God’s own country , Terminal , Kid on the Slope , “Tonight และ At romance theater มีลูกค้าจับจองตั๋วจนเต็มทุกรอบตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเวลาประมาณ 22:00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ภาพยนตร์แต่ละโรงทยอยฉายจบลง ลูกค้าผู้มาใช้บริการต่างปรบมือพร้อมโบกมือให้กับผู้ที่ฉายหนังอยู่ด้านบน เพื่ออำลาโรงภาพยนตร์แห่งนี้ พร้อมถ่ายภาพโรงภาพยนตร์แห่งนี้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเดินออกจากโรงภาพยนตร์ ซึ่งในรอบสุดท้ายของแต่ละโรงนั้น จะมีเจ้าของโรงภาพยนตร์ลิโด้ พร้อมด้วยพนักงานทุกคน ยืนตั้งแถวเพื่อส่งลูกค้าทุกคนออกจากโรงภาพยนตร์ ทำให้ลูกค้าทุกคนที่ซื้อตั๋วมาชมภาพยนตร์รู้สึกประทับ พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ลูกค้าบางรายถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ปล่อยโฮด้วยความเสียใจ เนื่องจากผูกพันกับสถานที่แห่งนี้อย่างมาก

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้มีโอกาสพูดคุบกับคุณณชารินทร์ พิภพทรรศนีย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้มาใช้บริการโรงภาพยนตร์ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ เป็นประจำ และได้เก็บสะสมตั๋วชมภาพยนตร์เอาไว้เป็นจำนวนมาก โดยคุณณชารินทร์เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า “มาใช้บริการตั้งแต่ ม.ปลาย ก็ระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว ประทับใจการให้บริการของพนักงานที่มีการทักทายและยิ้มแย้มให้กับบูกค้าทุกคน หลังจากที่ทราบข่าวว่าโรงภาพยนตร์ลิโด้ มัลติเพล็กซ์ จะปิดให้บริการอย่างถาวร ก็ทำให้ตนนอนไม่หลับ เพราะรู้สึกผูกพันกับที่นี่มาก เพราะอย่างวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะเดินทางมาชมภาพยนตร์ที่นี่ สุดท้าย ต้องขอขอบคุณโรงภาพยนตร์แห่งนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของตนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และฝากถึงทุกคนไปใช้บริการที่โรงภาพยนตร์สกาล่ากันต่อไป เพราะโรงภาพยนตร์แห่งนี้จะได้เปิดให้บริการไปนานๆ”

 

ขณะที่คุณสิริรัตน์ พูลเกษม หนึ่งในผู้ที่มาใช้บริการโรงภาพยนตร์แห่งนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ทั้งน้ำตา หลังจากที่รับชมภาพยนตร์รอบสุดท้ายว่า “เมื่อสักครู่ดูภาพยนตร์ในโรง เรื่อง See you up there คือภาพยนตร์มันดีมากอยู่แล้ว เมื่อภาพยนตร์จบลง ภายในโรงภาพยนตร์ได้มีการอำลากับคุณลุงในโรงภาพยนตร์แล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมีการตั้งแถวส่งลูกค้า ตอนแรกไม่กล้าเดินออกมาจากโรงภาพยนตร์ แต่เมื่อเดินออกมาแล้วเห็นภาพเจ้าของโรงภาพยนตร์และพนักงานทุกคน ตั้งแถวส่งลูกค้า ก็ทำเอากลั้นน้ำตาแห่งความซาบซึ้งและประทับใจเอาไว้ไม่อยู่ เพราะรู้สึกผูกพันกับโรงภาพยนตร์แห่งนี้มาก หลังจากนี้ก็จะไปชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า ต่อไป”

 

ชมภาพเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน