X
สนามหลวง

กทม. เปิดใช้ถนนเส้นกลางท้องสนามหลวง รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว

กรุงเทพมหานครเปิดพื้นที่ถนนเส้นกลางบริเวณท้องสนามหลวง สำหรับเป็นจุดจอดรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบเส้นทางการเดินรถ และเส้นทางเข้า-ออก สำหรับจอดรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม บริเวณถนนเส้นกลางท้องสนามหลวง โดยกรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจบูรณาการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว ซึ่งแต่ละวันจะมีรถบัสนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว และบริเวณดังกล่าวประมาณ 200 คัน/วัน

สำหรับการจัดระเบียบเส้นทางการเดินรถ และเส้นทางเข้า-ออก ของนักท่องเที่ยว เป็นอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องเดินไกล และเดินตัดเส้นทางการสัญจรของรถซึ่งทำให้การจราจรติดขัดและอาจเกิดอันตรายได้ ประกอบกับสภาพพื้นที่สนามหลวงบริเวณถนนเส้นกลางยังอยู่ในสภาพแข็งแรงจึงได้ปรับการใช้ประโยชน์พื้นที่ให้เป็นจุดรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์ที่มาโดยรถบัสขนาดใหญ่ ซึ่งการจัดให้รถบัสรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวบริเวณถนนผ่านกลาง และจัดเส้นทางเดินของนักท่องเที่ยวภายในสนามหลวงเพื่อให้เดินไปยังจุดคัดกรองบริเวณสามเหลี่ยมถนนหน้าพระลาน เดินเข้าพระบรมมหาราชวังทางด้านประตูวิเศษไชยศรี และออกด้านประตูวิมานเทเวศร์ เดินกลับมาเข้าสนามหลวงเพื่อเดินไปยังบริเวณที่รถบัสมารอรับ

ทั้งนี้ เป็นการเดินรถทางเดียว โดยเข้าทางบริเวณถนนผ่านกลางสนามหลวงด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และออกทางฝั่งศาลฎีกา เป็นพื้นที่สำหรับรถบัสส่งนักท่องเที่ยวลง และมารับกลับเมื่อถึงเวลานัดหมาย ห้ามมิให้มีการจอดรอโดยเด็ดขาด โดยรถทุกคันเมื่อจอดส่งนักท่องเที่ยวแล้วให้วนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้าข้ามไปจอดบริเวณสายใต้เก่า และใต้สะพานพระราม 8 หรือจุดจอดรถบัสต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน