X
สายสื่อสาร

เร่งจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน กทม.คาดใช้เวลา 3-4 ปี

กรุงเทพมหานครเดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ลงใต้ดิน เริ่มดำเนินการในบริเวณชุมชนหนาแน่นเช่นย่านธุรกิจ คาดใช้เวลาประมาณ 3-4 ปี

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยระบุถึงกรณีสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า จากการที่ กทม. ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง การจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ล่าสุด ที่ประชุมมีมติให้ กทม. เป็นผู้ดำเนินการนำสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ลงใต้ดิน

โดย กทม.ได้มีข้อเสนอ 2 ประเด็น ได้แก่ (1.) กทม.จะดำเนินการจัดทำโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินทั่วกรุงเทพฯ ประมาณ 7,000 กิโลเมตร โดยคาดว่าใช้เวลาประมาณ 3-4 ปี จะเริ่มดำเนินการในบริเวณชุมชนหนาแน่นเช่นย่านธุรกิจเป็นลำดับแรก และขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตจากคณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานกระทรวงดิจิตอลฯ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอกชนมาเช่าใช้โครงข่ายท่อร้อยสายฯ เพื่อให้บริการประชาชนต่อไป สำหรับการกำหนดค่าเช่าพื้นที่ท่อร้อยสายสื่อสารฯ กทม. ขอให้กระทรวงดิจิตอลฯ เป็นผู้กำหนดราคาค่าเช่าเพื่อความเป็นธรรม เสมอภาคเท่าเทียมกันทุกบริษัท

(2.) สายสื่อสารที่ยังไม่ได้นำลงใต้ดิน กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบสายดังกล่าวให้เรียบร้อยไม่ให้รกรุงรัง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งขณะนี้ กสทช. กำลังสำรวจจำนวน สายสื่อสารประเภทต่างๆ ว่ามีมากน้อยเพียงใด จากนั้น กทม. พร้อมด้วย กสทช. , ทีโอที , แคท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน