X

กองปราบฯ เค้นสอบ “เจ้าคุณธงชัย”นานกว่า 3 ชม. ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลฯ

เจ้าคุณธงชัย ดอดมอบตัวกองปราบฯ ถูกเค้นสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนกำลังตำรวจคอมมานโดจะตั้งแถวยาวกว่า 50 เมตร นำตัวส่งฟ้องศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยคาดว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว ขณะที่ พระพรหมเมธี (จํานงค์ เอี่ยมอินทรา)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ยังหลบหนี

วันที่ 30 พ.ค.61 มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวน ได้นำตัว พระพรหมสิทธิ สุขญาโณ (ธงชัย สุขโข) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร มาสอบปากคำที่ กองบังคับการปราบปราม รวมถึงตามกระบวนการ ต้องมีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเข้าตรวจร่างกาย ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

โดยพระพรหมสิทธิ ได้เข้ามอบตัวในคดีเงินทอนวัด กระทําการทุจริตและถูกดําเนินคดีอาญาในความผิดฐานฟอกเงิน และสนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ และปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต

ก่อนที่ ตำรวจกองปราบ จะมีการจัดกำลังตำรวจคอมมานโดมารักษาความเรียบร้อยกว่า 30 นาย ตั้งแถวตั้งแต่หน้าประตูกองปราบฯ ยาวกว่า 50 เมตร ไปจนถึงรถตู้ที่มารอรับ เจ้าคุณธงชัย ไปยังศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และคาดว่า จะมีการคัดค้านการประกันตัวเหมือนกับพระผู้ใหญ่ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ ทนายความของเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวนกว่า 1 ล้านบาท ไว้ขอยื่นประกันตัวพระพรหมสิทธิ หลังเข้ามอบตัวในวันนี้

สำหรับผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีขณะนี้ คือ พระพรหมเมธี (จํานงค์ เอี่ยมอินทรา)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ยังไม่มีรายงานการขอเข้ามอบตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน