X
หอศิลป์กรุงเทพฯ_ผู้ว่า กทม.

“อัศวิน” ลั่น! ห้ามขายของบนทางเท้าหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว-รอบบ้านป้าทุบรถ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งห้ามผู้ค้าตั้งร้านขายของบนทางเท้าบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว และบริเวณรอบบ้านป้าทุบรถ ในซอยศรีนครินทร์ 55 ชี้หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว ฝั่งถนนพหลโยธิน ว่า กรุงเทพมหานครได้ทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าขายของได้อีก และจะหาที่ใหม่ในบริเวณใกล้เคียงให้ แต่ในระหว่างยังหาพื้นที่ไม่ได้ ผู้ค้าจำเป็นต้องหยุดขายไปก่อน ขณะที่วันนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่ตรวจ หากพบว่ายังมีผู้ฝ่าฝืนอยู่ เบื้องต้นจะพูดคุยทำความเข้าใจ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีผู้ค้านำสินค้ากลับมาขายบริเวณรอบบ้าน น.ส.บุญศรี และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ หรือป้าทุบรถ ในซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน อีกครั้งว่า ทางสำนักงานเขตได้ไปพูดคุยกับผู้ค้าแล้ว ไม่ให้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลาง หากฝ่าฝืนนำสินค้าไปตั้งขาย จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะเจรจาทำความเข้าใจก่อนส่วนกรุงเทพมหานครจะยื่นอุทธรณ์กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้กรุงเทพมหานครชดใช้เยียวยากรณีกระทำการละเมิดอนุญาตให้เกิดการสร้างตลาดไม่ชอบ ทำให้ น.ส.บุญศรี และ น.ส.รัตนฉัตร สูญเสียความสงบสุขตลอด 7 ปี จำนวนกว่า 1.4 ล้านบาท หรือไม่ ขอให้รอดูในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.61)

เซ็นทรัลลาดพร้าวรื้อตลาดบ้านป้าทุบรถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน