X
วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชาปีนี้! นายกฯ ชวนชาวพุทธเข้าวัดทำบุญ ทำความดี ละเว้นความชั่ว

วันวิสาขบูชาปีนี้! นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2561 เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร ทำความดี ละเว้นความชั่ว เพื่อความสุข ความเจริญ ความเป็นสิริมงคล และความร่มเย็นแก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ

วันนี้ (29 พ.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2561 วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2561 ว่า “วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระศาสดาของศาสนาพุทธ ทางองค์การสหประชาชาติจึงประกาศให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันสำคัญสากลของโลก เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วโลกได้ร่วมรำลึกถึงพระพุทธคุณ แห่งพระบรมศาสดาของศาสนาพุทธโดยทั่วกัน”

“ทั้งนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมทำบุญตักบาตร เข้าวัดฟังเทศฟังธรรม ถือศีล และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต กระทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อความสุข ความเจริญ ความเป็นสิริมงคล และความร่มเย็นแก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ รวมทั้งร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนา อันเป็นมรดกอันล้ำค่าของชาวพุทธ ให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน