X
อดีตพระพุทธอิสระ

อดีตพระพุทธอิสระ ลั่น! จะกลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง อีกไม่นานเกินรอ

อดีตพระพุทธอิสระ กล่าวกับบรรดาผู้เดินทางมาเข้าเยี่ยม โดยถึงลูกศิษย์อย่าโกรธแค้น คสช. แจงการเข้ามาเรือนจำ มองว่าแค่มาธุดงค์ขำๆ เท่านั้น พร้อมยืนยัน อีกไม่นานเกินรอ ตนจะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิมแน่นอน

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวกับบรรดาผู้เดินทางมาเข้าเยี่ยมตน ซึ่งถูกคุมขังระหว่างการสอบสวนในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้ขออนุญาต โดยอดีตพระพุทธะอิสระกล่าวถึงลูกศิษย์ว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงและอย่าโกรธแค้น คสช. ตำรวจกองปราบ เพราะการชำระพระพุทธศาสนาต้องอาศัย คสช. ทั้งนี้ การเข้ามาเรือนจำ ส่วนตัวมองว่าแค่มาธุดงค์ขำ ๆ เท่านั้น ยังไม่ทำให้พ้นจากความเป็นพระ เนื่องจากยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก พร้อมยืนยันว่า อีกไม่นานเกินรอ ตนจะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิมแน่นอน

อดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในช่วงวันวิสาขบูชา ตนอยากให้กลุ่มศิษย์ พุทธศาสนิกชนทุกท่าน ไปทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม กันมากๆ ”

สำหรับบรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในวันนี้ (29 พ.ค.61) ทางเรือนจำไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมญาติ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ค.61) แพทย์ได้เข้าทำการตรวจสอบอาการป่วยของอดีตพระพุทธอิสระ เนื่องจากมีอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยแพทย์มีความเห็นให้นำตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะคุมตัวกลับมาคุมขังยังแดน 4 เรือนจำพิเศษกรุงเทพตามเดิม โดยไม่ได้มีการพักค้างคืนแต่อย่างใด

โดยเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.61) นายมหัศจักร โสดี (ทนายความ) , ท่านจันทร์ แห่งสันติอโศก และนายสุทิน วรรณบวร พร้อมกับกลุ่มศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน