X
เรือด่วนเจ้าพระยา

“เรือด่วนเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ” จ่อขึ้นค่าโดยสาร หลังราคาน้ำมันปรับขึ้น

เรือด่วนเจ้าพระยาและคลองแสนแสบเตรียมปรับขึ้นราคาค่าโดยสารอีก 1 บาท หลังราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นทะลุ 29 บาท เป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์

นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัดเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร เนื่องจากยังไม่ครบกำหนด 15 วันตามข้อตกลงการปรับขึ้นค่าโดยสารของกรมเจ้าท่า ดังนั้นจึงขอรอดูแนวโน้มราคาน้ำมันต่อเนื่องอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งหากว่าราคาน้ำมันดีเซลยังไม่ปรับลดลงตามหลักการแล้ว ในอนาคตอาจจะต้องปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาในราคาเที่ยวละ 1 บาทต่อไป

ขณะที่ นายชวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการบริษัท ครอบครัวขนส่ง 2002 จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า จากการที่ราคาน้ำมันดีเซลขยับขึ้นมาเกินลิตรละ 29 บาท เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ จนมีกระแสข่าวว่าเรือโดยสารคอลงแสนแสบและเรือนด่วนเจ้าพระยาเตรียมปรับขึ้นราคาค่าโดยสารนั้น ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารแต่อย่างใด ทั้งนี้ เนื่องจากการปรับขึ้นค่าโดยสาร จะต้องเป็นไปตามข้อตกลงที่กรมเจ้าท่ากำหนดไว้ กล่าวคือ ผู้ประกอบการจะสามารถปรับขึ้นค่าโดยสารได้ต่อเมื่อราคาน้ำมันดีเซลทะลุ 29 บาท/ลิตร และทิ้งช่วงติดต่อกันเป็นเวลา 15 วัน

นายชวลิต เมธยะประภาส กล่าวถึงกรณีที่กรมเจ้าท่าได้ทำหนังสือมายังสมาคมเรือไทย ขอให้ชะลอการบังคับใช้ข้อตกลงออกไปก่อน โดยขอให้รอผลการศึกษาโครงสร้างต้นทุนอัตราค่าโดยสารใหม่ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ส่วนตัวยังไม่ได้รับการประสานโดยตรงจากสมาคมเรือไทย แต่ขอดูท่าทีราคาน้ำมันดีเซลต่อเนื่องไปจนครบ 15 วันก่อน ซึ่งหากราคาน้ำมันยังไม่ปรับลดลง ก็จะนัดประชุมกับสมาคมเรือไทย เพื่อดูมาตรการเยียวยาจากภาครัฐอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน