X
ดาวน์ซินโดรม

พม. ชื่นชม “เด็กชายสู้ชีวิต” ป่วยดาวน์ซินโดรม ปั่นรถจักรยานขายกับข้าว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชื่นชมเด็กชายสู้ชีวิต ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม แต่ปั่นรถจักรยานขายกับข้าว หารายได้จุนเจือครอบครัว ที่ จ.อำนาจเจริญ ชี้เป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน

จากกรณีเด็กชายรายหนึ่ง ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม แต่สู้ชีวิตปั่นรถจักรยานช่วยผู้เป็นแม่ขายกับข้าว เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว ที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งมีการแชร์กันในโลกสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุด พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวชื่นชมเด็กชายคนกล่าว ที่มีจิตใจเข้มแข็ง มีความกตัญญู ขยันหมั่นเพียร และมีมุมานะอดทน มีความตั้งใจช่วยเหลือครอบครัว ถึงแม้มีอุปสรรคทางร่างกาย แต่ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ (พมจ.อำนาจเจริญ) พร้อมทีม One Home ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวง พม. พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อีกทั้งให้แนะนำปรึกษาในเรื่องของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อให้ครอบครัวใช้เป็นทุนสำหรับการประกอบอาชีพในระยะยาว และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นหรือประสบปัญหาทางสังคม สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ขอขอบคุณภาพจาก : Songpon Opas

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน