X

เขต 4 สงขลา ระอุ! เมื่อ “ผู้กองอรุณ” ประกาศวางมือ

พลันที่ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต 4 (ระโนด กระแสสินธุ์ สะทิงพระ สิงหนคร) พรรคพลังประชารัฐ แจ้งกับทีมงานว่า สมัยหน้าจะไม่ลงเลือกตั้งแล้ว โดยอ้างปัญหาสุขภาพ

แน่นอนว่าทำให้สนามเลือกตั้งนี้ถูกจับตามองว่า ใครจะมาเสียบแทน ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ที่สอบถามกันมาถึงเหตุผลที่ ร.ต.อ.อรุณถอดใจไปเฉยๆ ทั้งๆที่เพิ่งเป็น ส.ส.สมัยแรก และในพื้นที่ถือว่าเขาไม่มีปัญหา ขาเชียร์ต่างหากที่พากันตกใจกับการตัดสินใจเฉียบพลัน น่าจะมีเหตุผลลึก ๆ มากกว่า ปัญหาสุขภาพ

แฟ้มภาพ : ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี

 

หลัง ร.ต.อ.อรุณ แจ้งทีมงานไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้า แต่เขาก็พา “กฤต” หรือชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว มาแนะนำตัวกับทีมงานด้วยว่าจะเป็นคนลงสมัครแทนเขา “กฤต” ยังเป็นเด็กหนุ่ม คนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในธุระที่เขาทำอยู่ที่สงขลา

กฤต ดั่งเดิมเป็นคนนครศรีธรรมราช แต่เมื่อจบการศึกษาก็ไปปักหลักทำมาหากินอยู่สงขลาจนประสบความสำเร็จในธุรกิจ เมื่อเส้นทางธุรกิจเดินไปได้เขาก็หวังว่าจะกระโดดเข้าสู่เวทีการเมือง เป็นจังหวะปะเหมาะกับ ร.ต.อ.อรุณ ต้องการจะพักผ่อน จึงเปิดทางให้กฤตเข้ามาทำพื้นที่แทน และนับตั้งแต่ ร.ต.อ.อรุณถอยไป “กฤต”ก็เข้ามาเดินในพื้นที่อย่างเต็มที่ ภายใต้การสนับสนุนและแนะนำของ ร.ต.อ.อรุณ

ชื่อของ “กฤต” เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเขตเลือกตั้งที่ 4 ของสงขลา กับภาพของ “หนุ่มใจถึง”

แฟ้มภาพ : ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว

 

เมื่อประธานสโมสรนครศรียูไนเต็ด ว่างลง เนื่องจากเสียชีวิต ทีมสโมสรนครศรียูไนเต็ด เมื่อแพแตก เรือขาดหางเสือ การเจรจาซื้อทีมจึงเกิดขึ้น โครงสร้างการบริหารสโมสร ทั้งหมด มาอยู่ในการดูแลของ “กฤต” ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว โดยที่เขา ทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอลนครศรียูไนเต็ด นับจาก 14 พ.ค. 2563 เป็นต้นมา

ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว ประธานสโมสร นครศรี ยูไนเต็ด ได้แนะนำตัวเอง ผ่านเฟซบุ๊ค เพจ “นครศรี ยูไนเต็ด” โดยมีเนื้อหาว่า ” เขาเรียนอยู่ที่โรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา ม.1-ม.6 จากนั้นจึงมาใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดสงขลา ไม่เคยลืมฐานะตัวเองว่ามาจากนครศรี ในการทำทีมฟุตบอลทราบดีว่า เหนื่อย แต่ที่ทำเพราะ เป็นลูกนครศรี การเปลี่ยนแปลงทั้งหมด จะพยายามไม่ให้กระทบ และพร้อมจะพาทีมนครศรีไปให้ไกลสุดเท่าที่จะไกลให้ได้

”กฤต”ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว จะขึ้นรักษาแชมป์แทน ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่แชมป์เก่ากว่า “ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว” อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็แสดงความจำนงจะลงเลือกตั้งเขตนี้เหมือนเดิม ทั้งๆที่ปัจจุบันเขานั่งเป็นรองนายกฯ อบจ.สงขลา อยู่ ที่มี “ไพรเจน มากสุวรรณ์” เป็นนายกฯ อบจ.

แฟ้มภาพ : ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว

 

กล่าวสำหรับประชาธิปัตย์ เขต 4 ถ้าชัยวุฒิไม่ลงก็จะมี “วิชัย โภชนกิจ” อดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมตัวอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าชัยวุฒิลง วิชัยก็จะหลีกทางให้ โดยอาจจะไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อแทน

กล่าวสำหรับวิชัย ถือว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง ทำงานใกล้ชิดจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ตั้งแต่อยู่ในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในมาจนถึงทุกวันนี้ที่เกษียณอายุราชการแล้ว

แฟ้มภาพ : วิชัย โภชนกิจ

 

ชัยวุฒิ เป็นหลานสายตรงของ “ถาวร เสนเนียม” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ประเด็นอยู่ที่ว่า “ชัยวุฒิ” ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขต 4 สงขลา เพราะมีถาวรคอยดันหลังอยู่ แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ เมื่อถาวรไม่ได้เป็นสมาชิกประชาธิปัตย์แล้ว และมีแนวโน้มสูงว่าจะไปร่วมงานกับไทยภักดี

เมื่อถาวรไปอยู่ไทยภักดี แต่ชัยวุฒิยังอยู่ประชาธิปัตย์ ถาวรจะยังดันหลังชัยวุฒิอยู่อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีถาวรช่วยดันหลังชัยวุฒิก็ลำบากแม้จะมีเสื้อคลุมประชาธิปัตย์อยู่ก็ตาม เพราะประชาธิปัตย์ยุคนี้สมัยนี้ไม่เหมือนกับประชาธิปัตย์ยุคเก่าก่อน ยุคสตอสามัคคี

ประเด็น คือถ้าชัยวุฒิจะลงสมัคร ส.ส.ก็ต้องทิ้งเก้าอี้รองนายกฯอบจ.สงขลาด้วย ถ้าได้รับเลือกเป็น ส.ส.สงขลา ก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าพลาดนั้นก็หมายความว่า จะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆให้ทำงานต่ออีก

อีกคนหนึ่งก็น่าสนใจ “สจ.เต้ง” ไกรธนู แกล้วทนง อดีต สจ.หลายสมัยของ อ.ระโนด ทำงานอยู่กับท้องถิ่นมาร่วม 20 ปี ก็ประสงค์จะเปลี่ยนสายงานบ้าง ล่าสุด “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย ไปฉกตัวมาเข้าสังกัดเรียบร้อย สวมเสื้อภูมิใจไทย ภายใต้ร่มเงินของ ดร.นาที รัชกิจประการ

สำหรับเขต 4 สงขลา คงไม่ใช่มีแค่ 3 -4 คนนี้แน่นอน ยังมีคนจดๆจ้องๆ เล็งหาพรรคสังกัดอยู่อีกหลายคน บางคนคอยดูท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะเอาอย่างไรกับพรรคไหน บางคนก็ลั่นวาจาเลย “ผมอยู่พรรคนายกฯ”

การเปิดตัวของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดย ดร.เสกสกล อัตถาวงค์ พร้อมประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกสมัย ทำให้นักเลือกตั้งบางคนต้องหยุด-คิด “เอางัยดีหว่า” พรรคเดิมที่เคยดิวกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคกล้า พรรคสร้างอนาคตไทย อาจจะไม่ใช่ ต้องมานั่งคิด และทบทวนใหม่

อย่ากระพริบตาสำหรับเขต 4 สงขลา “หมัดเดียวน็อคได้”

 

นายหัวไทร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน