X

อาลัยรัก…ทนายแจ็ค…ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งลงน้ำ…..? ;นายหัวไทร

อาลัยรัก…ทนายแจ็ค…ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งลงน้ำ…..? ;นายหัวไทร

และแล้วปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ”นายกแจ๊ค” อภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง จากเหตุการณ์รถยนต์พุ่งตกคลองบริเวณท่าเรือบ้านปากปรน อ.หาดสำราญ จ.ตรังค่ำวันที่ 25 ธันวาคม

ไปอ่านเจอเกร็ดความหลังในไลน์กลุ่มศิษย์เก่ารามดังนี้…

“อนึ่ง “วิชิต วิโนทัย” เคยเป็นสมาชิกสภานักศึกษา ม.ราม ได้อภิปรายเกี่ยวกับการสร้างอุโมงค์เป็นทางเดินข้ามถนนหน้า ม.ราม ในที่ประชุมสภานักศึกษาเมื่อปี 2530 ( 32 ปีก่อน) โดยมี ‘พินิจ นิลรัตน์’ ในฐานะสมาชิกสภานักศึกษา (ส.ส.) รุ่นน้องชั้นปีที่ 2 ลุกขึ้นอภิปรายแย้งในประเด็นดังกล่าว ว่าการสร้างอุโมงค์เป็นทางเดินลอดใต้ถนนหน้า ม.ราม เป็นการเสนอที่เพ้อฝัน เกินกำลังนักศึกษา มหาวิทยาลัยของเราเป็นที่ลุ่มต่ำ จัดการไม่ดีน้ำท่วมขึ้นมาตายหมู่นะครับ (ผู้อยู่เบื้องหลังสร้างญัตติต่างๆ ให้สมาชิกสภานักศึกษาเสนอสภานักศึกษา คือนายอภิชาต ครุฑทอง(เอาชื่อญัตติต่างๆที่เสนอลงทาง ‘ข่าวรามคำแหง’ ด้วย) จึงขอนำข้อมูลในอดีตมาให้ศิษย์เก่ากิจกรรมรามทราบความหลังด้วยครับ เพราะการกระทำความดี ไม่มีวันตาย แน่นอน”

ขอให้นายกแจ๊คหลับให้สบาย อโหสิกรรมต่อกันนะครับ

ก่อนหน้านี้…รถยนต์นั่งของนายกเทศมนตรี เทศบาลนครตรัง พุ่งดิ่งจมน้ำ เมื่อค่ำวนะที่25 ธันวาคม ที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ทำให้ผู้ติดตามนายกฯ และเป็นคนขับรถเสียชีวิตตรงเบาะหลัง สภาพรถกระจกด้านซ้ายแตก ศพของคนขับรถกระเด็นไปอยู่เบาะหลัง

ส่วนนายกแจ๊ค (ทนายแจ็ค) อภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง สูญหาย หลายฝ่ายในพื้นที่ ต่างช่วยกันเร่งชักลากรถยนต์ขึ้นจากน้ำ ช่วยกันคนละไม้คนละมือจนสามารถนำรถขึ้นจากน้ำได้ จากนั้นนักประดาน้ำได้ดำลงไปหา “นายกแจ๊ค” อีกรอบซึ่งใช้เวลานานกว่า 6 ชม. ก็ยังไม่พบจึงได้ถอนกำลัง และออกตามหาอีกในเช้าวันนี้
จนล่าสุด…ได้แจ้งจากหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บนพารามอเตอร์ว่า ได้พบศพของนายกแจ็ค แล้ว

โดยจุดที่พบศพนายอภิชิตอยู่ห่างจากบริเวณเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตรจากฝั่งทะเล จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ ผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการค้นหากู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

ทั้งนี้จุดที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำทะเล ใกล้กับเกาะลิบง อ.กันตัง โดยศพของนายอภิชิต สวมเสื้อซาฟารีสีฟ้า กางเกงสีดำ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเคลื่อนย้ายศพ เพื่อไปยังโรงพยาบาลหาดสำราญแล้ว ท่ามกลางญาติและทีมงานการเมืองนับร้อยคนรอดูศพผู้ตายบริเวณชายฝั่ง

กล่าวสำหรับทนายแจ็คกับผมสมัยเรียนไม่ได้ร่วมกิจกรรมอะไรกับ เพราะปี2528 ผมจบแล้ว ออกจากรั้วมหาวิทยาลัยไปแล้ว แม้จะยังเข้า-ออกรั้วมหาวิทยาลัยอยู่บ้าง แต่คงไม่ได้เจอกัน แต่ทนายแจ็ค สนิทกับ “นิกร จันพรม”อดีตประธานสภานักศึกษา ม.รามคำแหง และสนิทสนมกับ “แจ็ค-วัชระ เพชรทอง” อดีตนักศึกษากิจกรรมรามคำแหง และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

แต่ครั้งสมัยทนายแจ็คได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีนครตรังใหม่ๆ ผมเคยลงไปประสานงานหารือโครงการปั่นจักรยานของเนชั่น ถึงสองครั้ง ก็ได้รับความร่วมมือและช่วยเหลืออย่างอบอุ่น ช่วงที่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศก็เคยใช้ ม.44 พักงานทนายแจ็คไประยะหนึ่งก่อนจะปลดล็อกให้ทำหน้าที่ต่อได้ และเคยมีตำรวจบุกเข้าไปค้นบ้านจากกรณีมีคนลอบยิงปลัดเทศบาลนครตรังด้วย แต่ไม่พบความเกี่ยวข้อง-เชื่อมโยงทางคดี

ทนายแจ็ค หลังจากจบนิติศาสตร์รามคำแหงก็กลับบ้านเปิดสำนักงานทนายความ จนได้เวลาอันสมควรจึงตัดสินใจสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อ ลงสมัครชิงนายกเทศมนตรีนครตรัง ที่พ่อเขาเคยเป็นมาก่อน

ทนายแจ็คชนะการเลือกตั้งแบบพลิกความคาดหมาย ล้ม “ชาลี กางอิ่ม” ที่นั่งเป็นนายกฯหลายสมัยลงได้ ทนายแจ็คคิดและทำโครงการใหม่ๆหลายโครงการเพื่อให้ตรังเป็น “สมาร์ทซิตี้” เช่น เมืองฟรีไวไฟ เอาเสาไฟฟ้าลงดิน เป็นต้น

วันนี้ไม่มี “ทนายแจ็ค” อพอชิต วิโนทัย อีกแล้ว ขอให้ไปดีนะน้อง ไปสู้ภพภูมิที่ดี

ด้วยนักและอาลัย
นายหัวไทร
26 ธันวาคม 2562

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน