X

“ชวน”อึดจริงๆ ยังไหวก็ไปต่อ ทำงานไปให้ยาฆ่าเชื้อในกระแสเลือดไป

“ชวนอึด ยังไหวก็ไปต่อ ทำงานไป ให้ยาฆ่าเชื้อไป

“ชวน หลีกภัย”ประธานสภาผู้แทนราษฏร และประธานรัฐสภา ในวัย 74 ปี ยังไหวไปต่อได้ ทำงานไปใช้ยาฆ่าเชื้อในกระแสเลือดไป
ช่วงบ่ายของวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย รู้สึกอ่อนเพลียและมีไข้ จากการปฏิบัติภารกิจในสภายาวนาน และเครียดจึงเดินทางไปพบเเพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อตรวจร่างกาย หลังจากตรวจร่างกายแล้ว เเพทย์ได้ทำการเจาะเลือด และให้ยาปฏิชีวนะ ภาพรวมอาการไม่น่าเป็นห่วง โดยนายชวนยังไปปฏิบัติภารกิจได้ ในช่วงเช้าของวันที่ 1 ธ.ค.ตามปกติ พอเสร็จภารกิจนายชวน ก็ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายและรอผลการเจาะเลือดพร้อมคำวินิจฉัยของเเพทย์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลรามาฯ อีกครั้ง และในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายชวนจะเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรม ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารตามตารางงานปกติที่กำหนดไว้อยู่ตามเดิมต่อไปด้วย

ตอนค่ำได้อ่านกำหนดการของนายชวนแล้วก็ให้ตกใจ เพราะทราบว่าท่านป่วยตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่องมาถึงวันที่ 1 ธันวาคม แต่อ่านกำหนดการแล้ว วันที่ 2 ธันวาคม นายชวนต้องไปมหาสารคาม แล้วบินกลับดอนเมือง ต่อเครื่องไปลงกระบี่ นั่งรถไปตรัง ถึงตรังตอนตี่หนึ่ง

ยังไหวก็ไปต่อ! อึ้ง’ชวน’อึดมาก

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงอาการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดของนายชวนว่า จากการที่นายชวน มีอาการหนาวสั่น จึงเข้าโรงพยาบาลรามาฯ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สาเหตุเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด คณะแพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อ สลับกับการออกปฏิบัติภารกิจของท่าน ไปเป็นประธานงานศพ งานแต่งงาน แล้วต้องเข้ากลับมาให้ยาสลับกันทุกวัน
“เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ท่านเดินทางไปเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามมีรายงานทางการแพทย์ว่า ผลการตรวจพบเชื้อ “Aeromonas” ซึ่งเป็นเชื้อตัวเดิม เหมือนครั้งที่แล้ว เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เสร็จแล้วคณะแพทย์ที่นั่นก็ได้ให้ยาฆ่าเชื้อ ตรงตามเชื้อที่ตรวจพบแล้วท่านก็เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยลงเครื่องที่จังหวัดกระบี่ แล้วนั่งรถมาตรัง ถึงบ้านตี 1 กว่า”

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า พอมาเช้าวันนี้ (3 ธันวาคม ) นายชวน หลีกภัย มาเป็นประธานพิธีฌาปนกิจ นางสาวเกยูร หลีกภัย อายุ 99 ปี ที่ศาลาฮกเกี้ยน ตรัง แล้วมาให้ยาฆ่าเชื้อ โดยคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลตรัง ทราบว่า ผลของยาดีมาก ท่านจึงเดินทางต่อมางานสวดพระอภิธรรม ท่านวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาและเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม )

“ถ้ายังไหว ก็ต้องไป เพราะเรายังไปได้ ท่านบอกผมแบบนี้”เลขานุการนายชวน กล่าวย้ำ

นายหัวชวน ถือเป็นบุคคลต้นแบบทางการเมืองจริงๆคนหนึ่ง เมื่อยังไหวก็ไปต่อ ทำหน้าที่ประธานสภาควบคุมการประชุมต่อเนื่อง ในท่ามกลาง ส.ส.ที่ตีรวน และต้องวินิจฉัยอยู่ตลอด ทั้งในแง่ระเบียบการประชุม ในแง่กฎหมาย เพราะถ้าพลาดหมายถึงเพลี้ยงพล้ำ

ไม่เหมือน ส.ส.บางคนที่ขาดประชุม ลาประชุมด้วยเหตุผลเพียงน้อยนิด ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่และเงินภาษีของประชาชน สร้างแต่เรื่อง ก่อแต่ปัญหา จึงเริ่มมีคำขู่จากผู้มีอำนาจหลุดออกมา “ยุบสภา-ปรับ ครม.”

ดัวยความเคารพ
นายหัวไทร
3 ธันวาคม 2562

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน