X

อาลัย”วิรัตน์ กัลยาศิริ”อดีต ส.ส.สงขลาเสียชีวิตแล้ว

อาลัย”วิรัตน์ กัลยาศิริ” อดีต ส.ส.สงขลา เสียชีวิตแล้ว

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา และคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 69 ปี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า นายวิรัตน์เสียชีวิตแล้วหลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยมาประมาณ 1 ปี สำหรับการประกอบพิธีทางศาสนานั้น ทางครอบครัวของนายวิรัตน์กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นที่ จ.สงขลา

สำหรับ นายวิรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.2493 ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จ.สตูล ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา ระดับปริญญาตรีที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโทที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ในส่วนงานด้านการเมือง นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เมื่อปี 2547 จากนั้น นายวิรัตน์ได้รับเลือกตั้งเรื่อยมาจนถึงการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่นายวิรัตน์พ่ายแพ้ต่อพรรคพลังประชารัฐ

ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 นายวิรัตน์เกือบจะไม่ได้ลงเลือกตั้ง เนื่องจากป่วย ซึ่งจะมีตัวแทรกเข้ามาคือ ดร.ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ครั้งนั้น ดร.ไพร แถลงข่าวลาออกจากนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่แล้ว อำลาข้าราชการแล้ว เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งแทนนายวิรัตน์ แต่นายวิรัตน์ เอาหลักฐานใบรับรองแพทย์ยืนยันกับพรรคว่า อาการป่วยดีขึ้นแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จึงให้ลงเลือกตั้ง ทำให้ ดร.ไพรไม่ได้ลงเลือกตั้ง และไม่มีตำแหน่งทางการเมืองจนถึงทุกวันนี้

เมื่อวิรัตน์เสียชีวิตลงสนามเลือกตั้งแห่งนี้จึงเปิดโล่งสำหรับ ดร.ไพร แม้ก่อนหน้าจะมีชื่อ”หลวงคอน”พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี ปรากฎอยู่บ้าง แต่ช่วงหลัง พล.ต.ท.สาคร เสนอตัวลงชิงนายกฯอบจ.สงขลา แทนนิพนธ์ บุญญามณี ที่ก้าวขึ้นไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว ซึ่ง พล.ต.ท.สาคร ก็ต้องไปสู้กับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ที่จะลงนายกฯอบจ.สงขลา ในนามพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนบทบาทของวิรัตน์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการที่นายวิรัตน์ เป็นทนายความ และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย จึงได้ทำหน้าที่ในคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์มาหลายปี และได้ร่วมดำเนินการต่อสู้คดีสำคัญของพรรคหลายคดี และคดีสำคัญหลายคดีก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี

ด้วยความเคารพ
นายหัวไทร
29 พฤศจิกายน 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน