X

ลุ้น…อยู่ไม่เป็นหรือเลือกที่จะอยู่…?

ลุ้นหน้าจอ…อยู่ไม่เป็นหรือเลือกที่จะอยู่…?

เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะให้ความเป็นธรรม มั่นใจว่าพรุ่งนี้จะรอด เพราะถ้าดูคำร้องของ กกต. ไม่มีข้อไหนระบุว่าการทำธุรกรรมไม่ได้เสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 8 ม.ค. จนถึงวันนี้คนที่พูดว่าเราทำผิด มีหลักฐานอะไรมายืนยันหรือไม่ ซึ่งไม่มี หากผลตัดสินของศาลออกมาเป็นลบ ตนก็ยอมรับการตัดสิน ไม่คิดจะหนี ส่วนเห็นด้วยหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง…

นี้เป็นประโยคหนึ่งที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวไว้ก่อนศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยกรณีถือหุ้นสื่อในบริษัท วีลัค มีเดี้ยจำกัด

ดูเหมือนว่าธนาธรจะมั่นใจในหลักฐาน และคำให้การต่อศาลว่าแน่นหนาเพียงพอ ไม่มีใครที่มีหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์จะหักล้างได้

การจัดงาน “อยู่ไม่เป็น”ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ขั้น 6 ห้างเจเจมอลล์ ก่อนศาลอ่านคำวินิจฉัยเพียงไม่กี่วัน ทั้งรูปแบบและเนื้อหา ถือว่าประสบผลสำเร็จ ได้ใจวัยรุ่นที่เป็นแฟนคลับของอนาคตใหม่มากโขทีเดียว
ยิ่งมีคอนเสิร์ต “ประเทศกูมี”มาร่วมสร้างสีสันด้วย ยิ่งได้ใจแฟนคลับมากขึ้นไปอีก

แต่แฟนคลับ และพลพรรคของอนาคตใหม่ก็ต้องลุ้นกันระทวยทีเดียวก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยออกมา ไม่รู้จะออกมาเป็นบวกหรือลบ แต่นั้นคือสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ ผลตัดสินออกมาผูกพันทุกองค์กร

แต่อีกมุมหนึ่งของสังคมไม่ได้มั่นใจในหลักฐานเหมือนธนาธร พยายามสืบค้นข้อมูลมาหักล้าง ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานยืนยันว่า ช่วงวันที่ 8 มีนาคม ธราธรอยู่ที่ไหน หาเสียงอยู่บุรีรัมย์จะบึ่งมากรุงเทพ ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมง พร้อมหลักฐานภาพถ่ายในยามค่ำมืดข้างเวทีปราศรัยของพรรคอนาคตใหม่ อันเป็นการยืนยันว่า ค่ำมืดแล้วธนาธรยังอยู่บุรีรัมย์ ไม่น่าจะเหาะเหินเดินอากาศมาโอนหุ้นได้

ที่สำคัญในวันให้ปากคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ หลายคำถามของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ธนาธรจะตอบว่า “จำไม่ได้” จนเป็นคำล้อเลียนติดปากในโลกโซเชี่ยลว่า “จำไม่ได้”

เรื่องของพรรคอนาคตใหม่นอกจากเรื่องข้อร้องเรียนว่าหัวหน้าพรรคถือหุ้นสื่อจนศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.แล้ว ยังมีอีกหลายประเด็นที่ยังต้องลุ้นกันต่อ ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีมติให้พรรคอนาคตใหม่ส่งหลักฐานเพิ่มเติมกรณียืมเงินหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นหลักฐานที่ กกต.เคยขอไปแล้ว แต่พรรคอนาคตใหม่ก็ไม่ได้ส่งให้

เฉพาะสองเรื่องนี้พลพรรค และแฟนคลับของอนาคตใหม่ก็ลุ้นกันเหงื่อแตกแล้วละ ยังไม่นับรวมคดีอื่นๆที่มีอยู่รวมไปแล้ว 20 คดี กับช่วงเวลาของการก่อกำเนินของพรรคแค่ 500 กว่าวัน

ไม่ว่าผลจะออกมาในทางบวกหรือลบ อย่างน้อย 500 กว่าวัน เราได้เห็นปรากฏการณ์ของการเมืองใหม่ โฉมหน้าของการเมืองใหม่ ผ่านมุมมองและข้อเสนอของพรรคอนาคตใหม่ ที่แตกต่างไปจากเดิม เรียกคะแนนนิยมจากคนรุ่นใหม่ในระยะเวลาสั้น ส่วนนโยบาย หรือแนวคิดจะเป็นไปได้หรือไม่…นั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน