X

ถนนขึ้นภูทับเบิกถล่มซ้ำ ประกาศปิดเส้นทางรอวิศวกรจากกรมทางหลวงตรวจสอบ

เพชรบูรณ์ – จากเหตุการณ์ที่มีถนนขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า ทรุดหลายจุดและกรมทางหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมแล้ว เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ปรากฏว่าเมื่อเช้าวันที่ 1 สิงหาคม ถนนดังกล่าวได้ทรุดตัวลงอีกทางกรมทางหลวงจึงประกาศปิดเส้นทางและขอให้ทีมวิศวกรเข้าตรวจสอบเป็นการด่วน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันครอบคลุมเขตพื้นที่เขาภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าเกิดเหตุถนนขึ้นภูทับเบิก ทางหลวงหมายเลข 2331 ตอน โจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า ดินบนเขาเกิดการสไลด์จนทำให้ถนนตั้งแต่ กม.9+300 ถึง กม.10+650 เกิดการการทรุดตัวและปริแยกออกเป็นรอยแตกลงต่ำพื้นปกติราว 50-80 เซนติเมตรจำนวนราว 7 จุดแต่ที่มีรอยแยกและทรุดตัวค่อนข้างมากมีจำนวน 4 จุด ทำให้รถเก๋งนักท่องเที่ยวที่ขับลงจากเขาภูทับเบิกผ่านอย่างยากลำบาก เนื่องจากใต้ท้องรถยนต์ติดรอยแยก จนคนงานก่อสร้างในแค้มป์ใกล้เคียง ต้องช่วยกันเข็นรถจนสามารถผ่านไปได้

ล่าสุดเมื่อตอนเช้าของวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ได้เกิดการทรุดตัวลงอีก จึงส่งผลให้รถเล็ก(รถเก๋ง) ไม่สามารถสัญจรได้ และรถใหญ่หรือรถบรรทุกก็ไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว  ที่ใช้เส้นทาง ทล.2331 (ทางขึ้นภูทับเบิก)ให้รถยนต์ขนาดเล็ก(รถเก๋ง) และรถบรรทุกขนาดใหญ่โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางขึ้นภูทับเบิกชั่วคราว ให้ไปใช้ ทล.12 เข้าไปสาย 2013 บ้านแยง-นครไทย แทนเป็นการชั่วคราว ทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางหล่มเก่า โดยแขวงการทางเพชรบูรณ์ที่1 ได้ให้ความสำคัญในจุดนี้มาก เพราะกลัวว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญทางได้รับอันตราย ได้มีการจัดตั้งป้าย และสัญญาณเตือนต่างๆ และมีการจัดเวรยามดูแลในจุดนี้ตลอดทั้งคืน ทางกรมทางหลวงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ เพื่อหาสาเหตุวิเคราะห์ปัญหาในเชิงวิศวะกรรมเชิงลึกเพื่อหาแนวทางแก้ไขปรับปรุงต่อไป

รายงานโดย หล่มสัก 31 อาสาฯร่วมกตัญญูหล่มสัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน