X

หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงรวมเวลานานกว่า 47 ชั่วโมง ยอมลงมาแล้วเพราะหิวและหมดแรง

อุดรธานี – กรณี นายหนุ่ม ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่ บ.หนองแก ตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พ.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่และญาติ ช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่ไม่ยอมลงมา ล่าสุดก็ยอมไต่ลงมาเองเพราะหิวและหมดแรง รวมเวลานานกว่า 47 ชั่วโมง

กรณีนายเฉลิมชัย มั่นคง หรือหนุ่ม อายุ 36 ปี ชาว ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งมีอาการทางประสาท ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่สถานีไฟฟ้าแรงสูง 3 บ้านหนองแก ถนนอุดรธานี -สกลนคร ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พฤษภาคม หลังจากที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานีไ ด้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เข้าเกลี้ยกล่อมเจรจาให้ นายหนุ่ม ไต่ลงมา แต่ไม่เป็นผล จึงสั่งให้ทุกหน่วยถอนกำลังออกมา ดูสถานการณ์อยู่ห่างๆห้ามส่งข้าวและน้ำตามคำขอ ประชาชนก็งดถ่ายรูป

กระทั่งเวลา 12.30  น. วานนี้ นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.อุดรธานี นายธีระภัทร์ ผิวสวัสธ์ หัวหน้า ปภ.จังหวัดอุดรธานี ทีมแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งอากาศร้อนจัด ปรากฏว่า นายหนุ่มได้ไต่ลงมาอยู่ที่ความสูง 50 เมตร เริ่มถอดเสื้อผ้า เหลือกางเกงชั้นในตัวเดียว พร้อมกับขอน้ำ ขอข้าวกิน แต่เจ้าหน้าที่บอกให้ลงมาเอง ซึ่งนายหนุ่ม บอกว่า จะลงมา และขอให้เจ้าหน้าที่พาไปส่งบ้าน เพราะเริ่มคิดถึงลูกเมียแล้ว เจ้าหน้าที่ก็รับปาก

เวลา 14.30 น. ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วพร้อม จนท.ปภ.เขต 14 ได้ขึ้นกระเช้าไปรับนายหนุ่ม ซึ่งมีท่าทีหมดแรง โดยกระเช้าขึ้นไปสูง 35 เมตร และบอกให้นายหนุ่ม ไต่ลงมา แต่สุดท้ายนายหนุ่มก็ไม่ยอมลง แถมขู่ว่าจะกระโดดเสาไฟฟ้าฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมประมาณ 25 นาที ไม่เป็นผล จึงถอนกำลังออกและไม่ให้ความสนใจอีก กระทั่งเวลา 15.40 น.เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่สนใจ นายหนุ่มก็ไต่เสาไฟลงมาเอง จนเหลือ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงให้กระโดดลงเบาะ เมื่อถึงพื้น นายหนุ่มมีท่าทีเหนื่อยล้าและขอน้ำดื่ม จากนั้น นายธนพล รอง ผวจ.อุดรธานี ได้สั่งให้กู้ชีพ นำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อตรวจร่างกาย รักษาอาการทางประสาท และนำนายหนุ่มส่งกลับบ้าน รวมเวลาที่นายหนุ่มอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง 47 ชั่วโมง

นายวิษณุ  วัฒนาเวชรัตน์ หน.กองบำรุงรักษาสายส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เผยว่า สถานีไฟฟ้าแรงสูงที่ จ.อุดรธานี มีทั้งหมด 4 แห่ง เหตุการณ์ดังกล่าวไฟฟ้าไม่มีความเสียหาย เนื่องจากตัดกระแสไฟที่ส่งออกจากสถานีไฟฟ้าแรงสูงอุดรธานี  3 บ.หนองแก และสถานีไฟฟ้าแรงสูงอุดรธานี 1 หนองสำโรง..เท่านั้น เป็นกระแสไฟที่ส่งมาจาก สปป.ลาว เข้าสถานีไฟฟ้าแรงสูง ไม่ใช่กระแสไฟที่ส่งไปให้ประชาชนใช้ในเมือง จึงไม่มีผลกระทบหรือมีน้อยมาก เพราะ จ.อุดรธานีสามารถดึงกระแสไฟฟ้าจากสถานีอื่นๆ มาจ่ายให้ประชาชนได้หลายทาง ห่วงแต่ชีวิตนายหนุ่มเท่านั้น

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน