X

ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ยุคโควิดเพียงอิ่มละ 40 บาท ไม่อิ่มตักเพิ่มได้ กำไรไม่มากแต่ได้บุญมาก 

ทีมข่าวพาไปที่ร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ เพียงอิ่มละ 40 บาทเท่านั้น ซึ่งกำลัง เข้ากับยุคโควิด-19 เลยทีเดียว ที่สำคัญหากใครไม่อิ่มสามารถตักเพิ่มได้

อุดรธานี – สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้คุณวิทยาพันธุ์ ลาภไธสงค์ วัย 60 ปี  พนักงานเอกชนเกษียณอายุ เจ้าของร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ตักได้ไม่อั้นบริเวณ ถ.รอบเมือง ขอนแก่น-สกลนคร ติดทางรถไฟ ได้เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงหันมาเปิดร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์อิ่มละ 40 บาท  เพราะมองว่าสภาพเศรษฐกิจกับสถานการณ์โควิด-19ส่งผลให้มนุษย์เงินเดือนหลายคนมีผลกระทบแน่นอนสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเหลือคนเหล่านี้ได้คือการได้กินอิ่มและนอนอุ่นถึงแม้เค้าจะได้กำไรไม่มากนะแต่สิ่งหนึ่งที่เค้าจะได้นั้นก็คือได้บุญนั่นเอง

ซึ่งลูกค้าสามารถตักทานได้แบบเต็มอิ่มตักได้ไม่อั้นขอเพียงอย่าทานเหลือ  เมนูที่นี้จะปรุงเสิร์ฟลูกค้าสดใหม่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวแกง 5-6 อย่างต่อวัน อาทิไข่พะโล้ แกงเขียวหวาน แกงไตปลา ผัดวุ้นเส้น ซึ่งเมนูก็จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปรวมถึงก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ที่ลูกค้าสามารถเติมเนื้อไก่ได้แบบจุใจในราคาเพียง 40 บาทตักกันเองอิ่มกันเองในรูปแบบบริการตนเอง รวมถึงเมนูอื่นๆก็ 40 บาทเช่น กัน อาทิ ลาบเป็ด อาหารตามสั่งเป็นต้น

วิทยาพันธุ์ ลาภไธสงค์ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ 40 บาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใช้แรงงาน พนักงานบริษัท วินมอเตอร์ไซค์ โชฟอร์ขับรถสิบล้อเป็นต้น ที่ส่วนใหญ่จะทำงานอยู่แถวละแวกนี้ส่วนมากจะเป็นลูกค้าผู้ชายเพราะผู้ชายทานเยอะ รวมทั้งประกอบกับสถานการณืโควิด-19 ซึ่งขนาดนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงเพราะบางคนก็ได้รับผลกระทบกับการว่างงาน ตกงาน สถานประกอบการยังไม่เปิด อย่างน้อยได้ช่วยเหลือสังคมให้ประชาชนได้กินให้อิ่มๆ แค่นี้ก็รู้สึกมีความสุขแล้ว สำหรับรสชาดต้องขอบอกเลยว่าอร่อยจนต้องบอกต่อคับ

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน