X

ลูกจ้างแฉอีกรับเงินเดือน 3 หมื่น แต่ต้องแบ่งให้หัวหน้างานคนละครึ่ง

อุดรธานี – ลูกจ้างของหน่วยงานแห่งหนึ่ง เคยออกมาแฉว่ารับเงินเดือน 3 หมื่นบาท แต่ต้องแบ่งให้หัวหน้างานคนละครึ่ง

น.ส.ชนิษฐา มังคะโชติ อายุ 33 ปี ที่เคยร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ได้รับเงินเดือน 3 หมื่นบาท แต่ต้องแบ่งให้หัวหน้างาน 15,000 บาท ด้วยสัญญาใจ โดยหัวหน้าไม่ยอมเซ็นต์หลักฐานรับเงิน มีแต่จะให้โอนเข้าบัญชี ทำงานตั้งแต่เดือน ธ.ค.60 ตามสัญญาจ้าง 1 ปี ได้รับเงินเดือนเพียง 2 เดือน นำมาสู่การร้องเรียนสื่อมวลชน จนเป็นข่าว เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.61

โดยวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ชนิษฐา ได้มาร้องเรียน ที่ สำนักงาน ปปช.อุดรธานี หลังจากวันที่ 4 พ.ค.61 ได้รับหนังสือจาก สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) อ้างถึง สัญญาจ้างเหมาบริการผู้ประสานงานด้านการบริหารจัดการของคณะทำงานเลขานุการฯ วงเงิน 360,000 บาท ซึ่ง สช.ให้ยุติสัญญาจ้างดังกล่าว เนื่องจากผลการดำเนินงาน ตามรายงานการปฏิบัติงานประจำงวดที่ 3 ไม่ครบ ถ้วนตามสัญญา และผู้รับจ้างไม่จัดทำหนังสือแจ้งความจำนงขอยุติสัญญาจ้างภายในเวลาที่กำหนด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2561 เป็นต้นไป พร้อมนี้ให้ริบหลักประกันสัญญา จำนวน 18,000 บาท

น.ส.ชนิษฐา เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือที่ส่งมาทางไปรษณีย์ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เปิดอ่านดูรู้สึกตกใจมาก ในรายละเอียดแจ้งว่า ตนทำงานส่งไม่ครบ ขอยืนยันว่า ส่งงานครบทุกอย่าง ถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะสัญญาจ้างจะหมดเดือน ธ.ค.61 แต่ทำงานได้เพียง 3 เดือน ก็มีหนังสือยกเลิกสัญญาจ้าง และยังคลางแคลงใจอยู่ เพราะในหนังสือ ให้มีผลบังคับวันที่ 1 มี.ค.แต่วันที่ 12 มี.ค. ยังมีหนังสือเชิญเข้าร่วมประชุมที่ จ.นนทบุรี ที่สงสัยอีกอย่างคือ การบอกเลิกสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

น.ส.ชนิษฐา บอกอีกว่า น่าจะเป็นเพราะตนออกมาร้องเรียนสื่อมวลชน กรณีแบ่งเงินเดือนให้กับหัวหน้างานฯ ที่ อุดรธานี ด้วยสัญญาใจ ซึ่งหลังแฉเรื่องเงินจนเป็นข่าว พอวันที่ 27 มี.ค.ก็มีเงินเดือนเข้าบัญชี 29,651 บาท เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตกใจมาก เพราะถ้าตกงานก็ไม่มีงานอื่นทำ ซึ่งตามสัญญาจะครบเดือน ธ.ค.61 แต่นี่มาบอกเลิกสัญญา และถูกริบเงินประกันด้วย จึงต้องมาร้องต่อศาลปกครอง และ ปปช.อุดรธานี ฟ้องบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมต่อไป

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน